Cầu thủ Philippines độc diễn ghi bàn ấn tượng ở Bundesliga

Gerrit Holtmann, cầu thủ của Philippines vừa ghi bàn trong trận thắng 2-0 của Bochum trước Mainz và được so sánh với Lionel Messi. Tiền vệ trái người Đức gốc Philippines, Gerrit Holtmann đã gây sốt với màn độc diễn và ghi bàn ở vòng 2 Bundesliga. Các pha lập công của Gerrit Holtmann và Sebastian Polter đã mang về chiến thắng cho đội bóng này. Trong quá khứ, Holtmann đã từng thi đấu 3 mùa giải cho Mainz tại Bundesliga (từ 2016 đến 2019).

Ngoài siêu phẩm bàn thắng ấn tượng nhất trận đấu của Gerrit Holtmann, cầu thủ gốc Phillippines còn thi đấu ấn tượng trong cả trận đấu, được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng 2 Bundesliga, bên cạnh các ngôi sao như là Lewandowski, Gnabry (Bayern Munich)… Màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận đấu với Mainz đã gây sốt tại Bundesliga.

Bochum giành chiến thắng 2-0 trước Mainz

Vào cuối tuần trước, Bochum đã giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước Mainz tại vòng 2 Bundesliga mùa này. Các pha lập công của Gerrit Holtmann và Sebastian Polter đã mang về chiến thắng cho Bochum. Bàn thắng ấn tượng nhất trận đấu này chính là pha mở tỉ số của Gerrit Holtmann, cầu thủ gốc Phillippines.

Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi đã thực hiện pha solo từ khu vực cánh trái ở gần giữa sân. Sau đó tới vòng cấm của Mainz rồi ghi bàn. Theo thống kê của trang chủ Bundesliga, Gerrit Holtmann ít nhất đã đi bóng vượt qua 6 cầu thủ đối phương trước khi anh ghi bàn mở tỉ số. Ước tính quãng đường đi bóng của Holtmann tới khi anh ghi bàn là 57m.

Bochum giành chiến thắng 2-0 trước Mainz
Bochum đã giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước Mainz

Gerrit Holtmann góp công trong chiến thắng 2-0 của Bochum trước Mainz 05. Trong đó bàn thắng mở tỷ số của chân sút 26 tuổi này được ví là siêu phẩm. “Bochum đã đánh bại Mainz với tỉ số 2-0 trong trận đấu đầu tiên của họ trên sân nhà ở Bundesliga sau hơn 11 năm, trong đó Gerrit Holtmann nổi bật với một pha đi bóng và ghi bàn kiểu Messi”, tờ Sueddeutsche Zeitung nhận xét.

Theo tờ Frankfurter Rundschau, vào tháng Năm năm nay, Holtmann đã được triệu tập vào tuyển Philippines. Do dịch Covid-19 nên cầu thủ này đã không kịp hoàn thành giấy tờ để thi đấu cho tuyển Philippines tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên ở các đợt tập trung thi đấu quốc tế sắp tới. Holtman có thể khoác áo đội tuyển Philippines thay vì đội tuyển Đức.

Gerrit Holtmann độc diễn ghi bàn

Tờ Frankfurter Rundschau cho biết lúc này, Holtmann đã được gọi với biệt danh “Messi của vùng Ruhr”. Gerrit Holtmann ít nhất đã đi bóng vượt qua 6 cầu thủ đối phương trước khi anh ghi bàn. Đây là bàn thắng vô cùng ấn tượng và khiến báo chí Đức phải ngợi ca Holtmann. Tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức gọi đây là “Pha solo của năm”.

Gerrit Holtmann sau trận phát biểu về bàn thắng. “Tôi không tin tưởng vào chân phải của mình nên đã tự nhủ là cứ đi bóng và ghi bàn thôi”. Holtmann sinh ra ở Đức và có mẹ là người Philippines. Cầu thủ này từng khoác áo đội U20 Đức, tuy nhiên sau đó, anh đã chọn khoác áo tuyển Philippines.

Gerrit Holtmann độc diễn ghi bàn
Holtmann được gọi với biệt danh “Messi của vùng Ruhr” sau màn độc diễn ghi bàn

Theo thống kê, Holtman là cầu thủ thứ 4 của Philippines chơi ở Bundesliga. Sau Dennis Cagara (Hertha BSC), Stephan Schrock (1899 Hoffenheim, Eintracht Frankfurt) và Denis Wolf (Hannover 96).

Gerrit Holtmann sinh năm 1995 tại Đức nhưng có mẹ người Philippines. Hồi tháng 5, tiền vệ từng lên tuyển U.20 Đức nhận lời khoác áo tuyển Philippines tranh tài vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng hoãn lại vì dịch bệnh Covid-19. Tài năng 26 tuổi trưởng thành từ bóng đá trẻ Đức rồi dần lên chơi chuyên nghiệp.

Giá trị chuyển nhượng hiện tại của chân sút gốc Đông Nam Á này là 1 triệu 800.000 USD (theo transfermarkt). Ở mùa giải trước, Holtmann đã góp công lớn giúp Bochum giành quyền thăng hạng Bundesliga với thành tích ghi 2 bàn trong 22 lần ra sân.

Xem thêm các tin tức khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *