Tổng hợp 5 chân sút đạt được nhiều Quả bóng vàng nhất

Quả bóng vàng Châu Âu (Ballon d’or) chính là giải thưởng danh giá được tạp chí France Football trao tặng cho các cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong từng năm. Giải thưởng này là 1 cột mốc đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp của mỗi cầu thủ, đồng thời cũng chính là cơ sở để so sánh những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Từ năm 2010 đến năm 2016, Quả bóng vàng Châu Âu được hợp nhất chung với giải thưởng Cầu thủ Xuất sắc nhất Thế giới của Fifa. Năm 2016, danh hiệu quả bóng vàng Châu Âu đã được trao trả lại cho tạp chí France Football và người đã giành được giải thưởng là ngôi sao CLB Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha – ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại cả một quá trình lịch sử của danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu qua danh sách Top 5 cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất trong lịch sử.

Top 5 cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử

Vị trí thứ 1: Lionel Messi – 6 lần đạt quả bóng vàng

Trong cuộc đua giành quả bóng vàng đã kéo dài suốt thập kỉ qua cùng với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hiện đang là người chiến thắng với 1 lần nhiều hơn đối thủ.

Vị trí thứ 1: Lionel Messi - 6 lần đạt quả bóng vàng
Lionel Messi đã đạt được 6 Quả bóng vàng

Theo các kết quả Bóng Đá 2021, “La Pulga” là sản phẩm tuyệt vời nhất của lò đào tạo La Masia, CLB Barcelona. Trong sự nghiệp của mình, Messi đã có được tất cả các danh hiệu cao quý cùng với CLB Barcelona. Tiêu biểu nhất là 10 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League năm 2006, 2009, 2011 và 2015. Tuy nhiên sự nghiệp cùng đội tuyển Argentina của Messi lại không thực sự ấn tượng khi anh đã thất bại trong 3 trận chung kết liên tiếp tại World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016.

Vị trí thứ 2: Cristiano Ronaldo – 5 lần

Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Anh cũng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real Madrid, đồng thời là một phần trong lịch sử CLB Manchester United.

Ronaldo đã cùng với Manchester United giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 chức vô địch Champions League năm 2008. Anh cùng với Real Madrid giành 2 La Liga, 4 chức vô địch Champions League. Còn với đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có được chức vô địch Châu Âu năm 2016, á quân Châu Âu năm 2004, hạng 4 World Cup 2006.

Vị trí thứ 2: Cristiano Ronaldo – 5 lần 
Cristiano Ronaldo

Hiện nay, Ronaldo vẫn đang duy trì được phong độ của mình và anh đang nỗ lực để nâng cao số lần chiến thắng quả bóng vàng trong tương lai. Cristiano Ronaldo cũng vẫn để lại những dấu ấn cá nhân đáng kể ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG năm nay

Vị trí thứ 3: Michel Platini – 3 lần

Michel Platini là tiền vệ xuất sắc nhất mà nước Pháp từng sản sinh. Trong sự nghiệp của mình, ông được biết tới là cầu thủ tấn công hay nhất của thập niên 80. Sự nghiệp của Michel Platini đạt tới đỉnh cao vào mùa giải 1984-1985 khi ông đã cùng với đội tuyển Pháp giành chức vô địch Châu Âu. Rồi ngay sau đó, cũng chiến thắng tại cup C1 Châu Âu cùng với CLB Juventus

Vị trí thứ 4: Johan Cruyff – 3 lần

“Thánh” Johan, Johan “đệ nhất”. Đó là những biệt danh giành cho Johan Cruyff. Sự nghiệp của Johan Cruyff gắn với những năm tháng đẹp nhất trong lịch sử CLB Ajax. Ông là đội trưởng của đội hình Ajax đã 8 lần vô địch Hà Lan và 3 lần vô địch Châu Âu. Ông cũng cùng đội tuyển Hà Lan lọt tới trận chung kết World Cup 1974.

Johan Cruyff là một trong những người khai sinh ra triết lý bóng đá tổng lực Hà Lan. Trên cương vị HLV, ông đã cùng CLB Barcelona giành 4 chức vô địch La Liga và 1 chức vô địch Châu Âu năm 1992. Ông cũng được coi như người đặt nền móng cho lối chơi phối hợp toàn sân của Barcelona. Mà sau này trở thành Tiki Taka.

Vị trí thứ 5: Marco van Basten – 3 lần

Theo các kết quả Bóng Đá 2021, Marco van Basten là tiền đạo trong bộ 3 “người Hà Lan bay” của CLB AC Milan. Ông cũng được coi là người xuất sắc nhất trong bộ 3 huyền thoại này. Trong sự nghiệp của mình, ông đã cùng Ajax giành 3 chức vô địch Hà Lan. Với AC Milan, ông đã giành 4 Scudetto và 2 chức vô địch Châu Âu. Cùng với đội tuyển Hà Lan, Van Basten đã giành chức vô địch Châu Âu năm 1988. Đồng thời, Van Basten cũng giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất; Vua phá lưới của giải đấu năm đó.

Vị trí thứ 5: Marco van Basten – 3 lần
Marco van Basten

Vì sao Messi xứng đáng đạt được nhiều Quả bóng vàng nhất?

Messi đã vượt qua đối thủ nặng ký Virgil Van Dijk để đạt được danh hiệu này. Anh cũng chính thức vượt mặt Ronaldo. Để xác lập kỷ lục là cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất trong lịch sử.

Kết quả này được xem là xứng đáng với Messi khi anh đạt được nhiều thành tích đáng kể. Cùng với Barcelona, anh đã giành được danh hiệu La Liga thứ 10 trong sự nghiệp. Theo thống kê từ trang chủ đội bóng, Messi đã ghi đến 41 bàn sau 44 trận trong năm 2019. Chỉ kém Lewandowski 1 bàn.

Ngoài ra, anh còn sở hữu 15 kiến tạo và 3 cú hat-trick. Anh cũng xác lập cột mốc ghi hơn 50 bàn từ các tình huống đá phạt trong sự nghiệp.

Ở Champions League mùa giải 2018-2019, Messi dù không thể vô địch. Nhưng vẫn là vua phá lưới với 12 bàn thắng. Trong đó cú sút phạt thành bàn vào lưới Liverpool được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

Điều đáng tiếc cho Messi là việc anh vẫn chưa thể giành một danh hiệu chính thức cùng tuyển Argentina. Khi thất bại tại bán kết Copa America 2019. Ở hạng mục dành cầu thủ nữ xuất sắc nhất; đội trưởng tuyển Mỹ Megan Rapinoe là người có được danh hiệu.

Trang glauwitz.com xin chia sẻ đến bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *