Danh sách 5 ngôi sao xuất sắc nhất trong các mùa giải Champions League

Những cầu thủ nào được đánh giá là vĩ đại nhất lịch sử UEFA Champions League – một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh? Hãy cùng glauwitz.com tìm hiểu dưới đây. UEFA Champions League là một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đây cũng là một giải đấu khốc liệt với độ cạnh tranh cao, không chỉ từ các CLB mà còn ở cả các cầu thủ. Trong lịch sử giải đấu, các cầu thủ nào được đánh giá là vĩ đại nhất? Với một số câu lạc bộ ưu tú thuộc châu Âu đang thi đấu, không có gì đáng ngạc nhiên khi Champions League đã có sự góp mặt của một số cầu thủ vĩ đại nhất. Điều đó bao gồm những ngôi sao nổi bật như Zinedine Zidane, Luis Figo, Ronaldo Nazario và Ronaldinho,…

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League

Cầu thủ Clarence Seedorf

Seedorf là cái tên đã quá quen thuộc với các fan hâm mộ trái bóng tròn. Đây là một trong số ít các cầu thủ có 4 chức vô địch với 3 câu lạc bộ khác nhau. 3 CLB đã từng cùng Seedorf đăng quang UEFA Champions League lần lượt là Ajax, Real và AC Milan. Đây đều là những đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu. Năm 2007, cầu thủ này đã cùng AC Milan đăng quang Champions League và đây cũng là năm cựu tiền vệ này được bình chọn là tiền vệ xuất sắc nhất mùa giải.

Cầu thủ Clarence Seedorf
Cầu thủ Clarence Seedorf

Ngôi sao Xavi Hernandez

Xavi Hernandez đã có quãng thời gian thi đấu đầy thăng hoa cùng Barcelona. Cầu thủ này đã có những đóng góp quan trọng giúp Barca 3 lần đăng quang Champions League vào các năm 2006, 2009 và 2011.

Chân sút Raul Gonzalez

Raul Gonzalez chắc chắn sẽ là một huyền thoại không thể không nhắc đến của cup C1 châu Âu. Đây là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại UEFA Champions League với 71 bàn thắng. Raul cũng đã 3 lần chạm tay vào chiếc cup vào các năm 1998, 2000 và 2002. Và trong trận chung kết các năm 2000 và 2002, Raul Gonzalez đã ghi các bàn thắng. Góp phần vào chiến thắng của đội nhà.

Ngoi sao Paolo Maldini

Paolo Maldini là cầu thủ đã 5 lần vô địch UEFA Champions League vào các năm 1989, 1990, 1994, 2003 và 2007. Đáng lưu ý, cả 5 chiếc cup của Maldini đều là cùng đội bóng áo sọc đỏ đen AC Milan. Paolo Maldini cũng là hậu vệ được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu.

Ngôi sao Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo – cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử UEFA Champions League. Sẽ không quá khi nói Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử UEFA Champions League. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 5 lần nâng cúp; 1 lần cùng Manchester United và 4 lần cùng Real Madrid. Đáng lưu ý, Ronaldo là cầu thủ có vai trò quan trọng trong 3 lần vô địch liên tiếp của Real Madrid. Phá vỡ lời nguyền của giải đấu. CR7 cũng đang giữ kỷ lục ghi 1 bàn trong 1 mùa giải.

Ngôi sao Cristiano Ronaldo
Ngôi sao Cristiano Ronaldo

Ngoài ra, UEFA Champions League còn rất nhiều cái tên xuất sắc khác. Cùng với sự phát triển của giải đấu, các huyền thoại sẽ luôn được nhắc đến và là động lực phấn đấu của các thế hệ cầu thủ về sau. Hy vọng, trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều chân sút hơn nữa lập kỷ lục. Và ghi danh vào “ngôi đền của những huyền thoại”.

Vì sao Ronaldo xuất sắc nhất lịch sử Champions League?

Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ có số bàn thắng cùng số đường kiến tạo nhiều nhất lịch sử Champions League. Bỏ xa những cái tên còn lại, trong đó có Messi.

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League. Cụ thể, siêu sao đang chơi cho Juventus đã ghi 129 bàn thắng và có 40 đường kiến tạo thành bàn. Một mình anh góp công vào 169 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Không chỉ có màn thể hiện cá nhân xuất sắc nhất Champions League, Ronaldo cũng đã có 5 lần lên ngôi ở đấu trường này. Nhiều thứ 2 trong lịch sử chỉ sau huyền thoại Paco Gento.

Xếp thứ 2 sau Ronaldo là đại kình địch của anh, Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã có cho mình 114 pha lập công cùng 35 pha kiến tạo. Góp dấu giày vào 149 bàn thắng. Messi ít hơn Ronaldo 3 tuổi và thi đấu ít hơn siêu sao người Bồ Đào Nha 32 trận ở đấu trường Cúp C1.

Đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có màn thể hiện cá nhân tốt nhất đấu trường Champions League là Karim Benzema. Tuy nhiên, đồng đội cũ của Ronaldo ở Real Madrid mới chỉ có được 64 bàn thắng và 27 pha kiến tạo. Kém xa bộ đôi đang dẫn đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *