Mùa giải La Liga 2021-2022 khởi đầu hạn hán bàn thắng

Số bàn ghi được ở vòng mở màn tại mùa giải La Liga 2021-2022 thấp nhất khi so với các giải đấu như Ngoại hạng Anh, Bundesliga và Ligue 1. Tây Ban Nha đang trải qua một mùa hè có thể nói nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ cao lên tới 47,2 độ C, và giải đấu số 1 của xứ sở bò tót La Liga cũng đang phải hứng chịu một đợt khô hạn bàn thắng vô cùng kỳ lạ.

Nhưng đâu mới là nguyên nhân của tình trạng này? Có phải mặt bằng trình độ của La Liga đã tụt lùi so với những giải đấu khác của châu Âu như Serie A, Bundesliga hay Ligue 1 và Premier League hay không? Cùng glauwitz.com tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết bên dưới.

Mùa giải La Liga năm nay đang phải hứng chịu một đợt khô hạn bàn thắng

Ở vòng một La Liga cuối tuần qua, 20 đội ghi tổng cộng 22 bàn. Thành tích này thua xa so với 27 bàn của Bundesliga – giải chỉ có 18 đội, 27 bàn của Ngoại hạng Anh, 26 bàn vòng một và 34 bàn ở vòng hai của Ligue 1. Trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Serie A là giải duy nhất còn lại chưa khởi tranh mùa 2021-2022. Mùa trước, Serie A dẫn đầu năm giải về hiệu quả tấn công với 1.140 bàn. Trận Barca thắng Sociedad 4-2 góp sáu bàn vào thành tích 22 bàn của vòng một La Liga.

Mùa giải La Liga năm nay đang phải hứng chịu một đợt khô hạn bàn thắng
Trận Levante vs Real Madrid là trận đấu hiếm hoi nhiều bàn thắng ở vòng 2 La Liga[/

Ở vòng một La Liga, nếu trừ 13 bàn của bốn đội dẫn đầu mùa trước (Atletico, Real, Barca, Sevilla), 16 đội còn lại chỉ ghi chín bàn. Con số này cũng phản ánh phần nào thực trạng chung. Trận Levante vs Real Madrid là trận đấu hiếm hoi nhiều bàn thắng ở vòng 2 La Liga

Mùa giải La Liga năm nay thiếu vắng những ngôi sao

Theo tờ AS, sự khan hiếm bàn thắng ở La Liga là hệ quả sau cuộc đào thoát của nhiều ngôi sao lớn. Trong đó, Neymar, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những cái tên tiêu biểu. Trong khi La Liga sa sút, Serie A trở thành giải có nhiều bàn nhất trong hai mùa gần đây. Điều này trùng hợp với việc Ronaldo khoác áo Juventus. Từ chỗ bị khán giả xem thường về tư duy tấn công. Serie A đang trở thành giải đấu mang tính giải trí nhất châu Âu.

Giải Ligue 1 cũng đang cải thiện rất nhiều. Mùa trước, giải này đạt 1.049 bàn, nhiều hơn cả Ngoại hạng Anh. Với sự có mặt của Messi, Ligue 1 có thể đạt con số cao hơn và thu hút nhiều khán giả hơn.

Nguyên nhân của việc khan hiếm bàn thắng tại xứ sở bò tót

Quả thực, sự ra đi của những siêu sao tấn công. Như Cristiano Ronaldo, Neymar và Lionel Messi. Đã khiến La Liga đánh mất khả năng cạnh tranh trên bình diện châu lục. Sự im ắng của những tên tuổi lớn còn lại như Karim Benzema, Antoine Griezmann hay Luis Suarez ở giai đoạn đầu mùa. Cũng khiến người ta chứng kiến một cuộc đua Pichichi khá kỳ lạ. Với sự góp mặt của những Angel Correa (Atletico), Erik Lamela (Sevilla). Và Vinicius Junior (Real Madrid). Nhưng bên cạnh đó, còn có những nguyên nhân khác.

Nguyên nhân của việc khan hiếm bàn thắng tại xứ sở bò tót
Trận Barca thắng Sociedad 4-2 góp sáu bàn vào thành tích 22 bàn của vòng một La Liga

Trình độ ở La Liga đang được rút ngắn đáng kể

Đó là vì cách biệt về trình độ ở La Liga đang được rút ngắn đáng kể. Mà chức vô địch của Atletico mùa trước là minh chứng. Ngoài ra, còn vì hầu hết các đội bóng trung bình và khá. Trừ Levante và Sociedad, giờ đều ưu tiên phòng ngự thay vì tấn công. Chính tâm lý sợ thua bao trùm lên phần lớn đã góp phần tạo ra đợt “hạn hán” này. Nó cũng đồng thời là tín hiệu cảnh báo với người Tây Ban Nha. Vì bàn thắng là tinh hoa của bóng đá. Các CĐV trở lại sân không phải để tạo ra những tiếng ồ tiếc nuối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *