Ngọc quý Arsenal Miguel Azeez chia tay sân Emirates

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay đóng lại vào ngày 31 tháng 8 tới. CLB Arsenal sẽ tận dụng tối đa để tinh giản biên chế. Football.london đã đưa tin rằng “Pháo thủ” sắp chia tay Miguel Azeez, cầu thủ đến Portsmouth theo dạng cho mượn 1 mùa.

Azeez được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của học viện Arsenal. Ra mắt ở Europa League từ mùa trước, cầu thủ 19 tuổi đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở giai đoạn trước mùa giải 2021-22. Azeez đã ghi bàn ở trận với Watford sau một pha sút xa. Mùa này, Arsenal quyết định cho mượn Azeez để tạo điều kiện cho anh có nhiều cơ hội ra sân hơn.

CLB Portsmouth chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mang tên Miguel Azeez

Theo nguồn tin độc quyền từ Football Insider, CLB Portsmouth chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mang tên Miguel Azeez từ Arsenal. Tiền vệ 18 tuổi sẽ có buổi kiểm tra sức khỏe vào ngày hôm nay trước khi chính thức gia nhập Portsmouth. Azeez sẽ khoác áo đội bóng League One dưới dạng cho mượn từ Arsenal.

CLB Portsmouth chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mang tên Miguel Azeez
CLB Portsmouth chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mang tên Miguel Azeez

Sao mai người Anh tỏa sáng trong màu áo các đội trẻ Arsenal (U23). Azeez cũng đại diện cho Tam Sư ở đội U18. Azeez có 7 phút ra sân ở đội 1 Arsenal trước Dundalk ở vòng bảng Europa League mùa giải năm ngoái.

Azeez có màn trình diễn thuyết phục ở loạt trận giao hữu hè trong màu áo Arsenal

Số đông CĐV Arsenal cho rằng, tiền vệ 18 tuổi nên được đem cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Đặc biệt là việc có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Azeez có màn trình diễn thuyết phục ở loạt trận giao hữu hè trong màu áo Arsenal.

Azeez sút tung lưới CLB Watford trước khi lập siêu phẩm trong màu áo đội U23 Arsenal. Tuy nhiên, màn trình diễn đó chưa đủ để giúp anh chiếm 1 suất ở đội 1 Arsenal. Việc chuyển sang Portsmouth giúp tiền vệ sinh năm 2002 có thêm thời gian trui rèn lẫn tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Azeez có màn trình diễn thuyết phục ở loạt trận giao hữu hè trong màu áo Arsenal
Azeez có màn trình diễn thuyết phục ở loạt trận giao hữu hè trong màu áo Arsenal

“Đây là tài năng trẻ giàu triển vọng của Arsenal. Sự bình tĩnh của cậu ấy khi cầm bóng thật sự ấn tượng so với lứa tuổi của mình. Tôi hy vọng Arteta có thể phát huy tài năng của Miguel tương tự như cách Wenger từng làm với Cesc Fabregas,” tài khoản Bharat_U cho hay.

Nhưng đứng trước cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt. Tiền vệ 18 tuổi bị bật bãi khỏi đội bóng bắc London. Vì vậy, thương vụ chuyển nhượng này là một cơ hội cho nam cầu thủ toả sáng.

HLV Mikel Arteta đánh giá cao Azeez nhưng chưa sẵn sàng tận dụng

HLV Mikel Arteta được cho là đánh giá cao Azeez. Tuy lại để ngỏ khả năng đưa tiền vệ này trở lại đội 1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện chưa sẵn sàng trọng dụng học trò sinh năm 2002.

Tương tự phải kể đến là trường hợp của tiền vệ Tim Akinola (20 tuổi) và hậu vệ phải Ryan Alebiosu (19 tuổi). Cả hai đều đang đàm phán để tạm thời chuyển sang một CLB nào đó. Theo một hợp đồng ngắn hạn. Với Alebiosu, đích đến tiềm năng là Sunderland, đội đang chơi tại League One (đội hạng 3 của Anh).

Xem thêm các bài viết khác tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *