Tổng hợp 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện nay

Như chúng ta đều biết, trong bộ môn bóng đá thì thủ môn là vị trí có vai trò cực kỳ quan trọng vì quyết định đến việc có bị thủng lưới hay không của đội nhà. Vậy bạn có tò mò muốn tìm hiểu top các thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới được người hâm mộ vinh danh? Các thủ môn xuất sắc nhất thế giới có những thuộc tính nào? Vai trò của người giữ lưới cũng không còn như xưa, với những số 1 được yêu cầu để bắt đầu di chuyển cũng như cung cấp tuyến phòng thủ cuối cùng ở trong trò chơi hiện đại. Cùng chúng tôi khám phá và tìm câu trả lời qua bài viết tổng hợp ngay dưới đây nhé!

Top thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Vị trí thứ 1: Thủ môn Manuel Neuer

Đứng ở vị trí đầu tiên, không thể không kể đến Manuel Neuer sinh ngày 23 tháng 7 năm 1986, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức. Hiện tại, anh đang thi đấu ở vị trí thủ môn và là đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Bundesliga Bayern Munich. Và đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Manuel Neuer là cầu thủ sở hữu lối chơi khá đặc biệt; anh có khả năng phản xạ cực tốt và nhanh trước những pha sút bóng xa và gần của đối phương.

Vị trí thứ 1: Thủ môn Manuel Neuer
Manuel Neuer

Trong sự nghiệp thi đấu tính đến thời điểm hiện tại anh còn vinh dự nhận được rất nhiều danh hiệu cao quý. Năm 2007 là thủ môn xuất sắc nhất của Bundesliga, năm 2008 là Cúp C1. Năm 2014 là danh hiệu găng tay vàng và thủ môn xuất sắc nhất của Đức. Chính vì thế, Manuel Neuer luôn là người giữ được vị trí là thủ môn xuất sắc nhất của câu lạc bộ Bayern Munich.

Vị trí thứ 2: Thibaut Courtois

Thibaut Courtois cũng là một cái tên thuộc top đầu những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Đặc biệt, anh còn vinh dự được bình chọn là thủ môn trẻ có tiềm năng nhất trong lịch sử bóng đá. Anh sinh ngày 11 tháng 5 năm 1992 tại Bỉ, hiện đang thi đấu ở vị trí thủ môn. Cho câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid và đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ.

Thibaut Courtois sở hữu chiều cao khá lý tưởng 1m99; theo thống kê có khá ít thủ môn trẻ đạt được chiều cao này. Anh còn có lối chơi độc đáo, khả năng phán đoán và phản xạ cực nhanh. Với những pha sút bóng 11m từ đối phương. Trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại anh chỉ để thủng lưới 16 bàn trong tổng 24 trận thi đấu.

Vị trí thứ 3: Thủ môn David de Gea

David de Gea có tên đầy đủ là David de Gea Quintana sinh ngày 7 tháng 11 năm 1990 người Tây Ban Nha. Anh hiện đang là cầu thủ bóng đá thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Và đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha ở vị trí thủ môn. Năm 2018 anh được vinh dự trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm theo bình chọn của FIFPRO.

Vị trí thứ 3: Thủ môn David de Gea
David de Gea

David de Gea từng là thủ môn có số tiền chuyển nhượng cao nhất của bóng đá Anh thời điểm 2011. Từ khi gia nhập Manchester United anh được ra sân 100 trận. Giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Premier League và được ca ngợi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tại mùa giải Premier League năm 2017 – 2018 anh còn là thủ môn đạt danh hiệu găng tay vàng.

Vị trí thứ 4: Samir Handanovic

Luôn nằm trong danh sách top thủ môn hay nhất thế giới đó chính là Samir Handanovic người Slovenia. Anh sinh ngày 14 tháng 7 năm 1984. Với chiều cao 1m93, hiện đang là cầu thủ bóng đá Slovenia. Là thủ môn của đội Internazionale và đội tuyển quốc gia Slovenia. Tính từ năm 2012, từ khi gia nhập câu lạc bộ Inter anh luôn được mệnh danh là thủ môn xuất sắc.

Trong sự nghiệp thi đấu, Samir Handanovic đã ghi được dấu ấn tên tuổi của mình trong mùa giải Serie A 2010 – 2011. Với kỷ lục cản phá 6 quả phạt đền 11m. Và liên tiếp những mùa giải sau. Tổng cộng anh tham gia 17 trận đấu và có 62 pha cứu thua cho đồng đội cùng tỷ lệ 11/17 trận giữ sạch lưới chủ nhà.

Vị trí thứ 5: Alisson

Alisson có tên đầy đủ là Alisson Ramses Becker sinh ngày 2 tháng 10 năm 1992 tại Brazil. Hiện tại anh đang là cầu thủ bóng đá trẻ người Brazil thi đấu. Ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ của Anh Liverpool và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Ngoài ra, anh còn có thể thi đấu. Và phát huy được những kỹ năng cực tốt của mình ở vị trí hàng tiền đạo.

Vị trí thứ 5: Alisson 
Alisson

Anh được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất năm 2019 theo FIFPRO và France Football. Anh còn được biết đến là khoản đầu tư và phần thưởng xứng đáng của Liverpool. Khi giúp câu lạc bộ này giành giải vô địch Premier League. Đặc biệt anh chính là người đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi bàn bằng đầu. Và là người đầu tiên ghi bàn ấn định chiến thắng giúp Liverpool đánh bại West Brom ở vòng 36.

Vì sao xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất thế giới?

Một vinh dự vừa đến với Manuel Neuer khi thủ thành của Bayern Munich được Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thập kỷ qua. Từ năm 2011 đến năm 2020.

Cụ thể hơn, số điểm mà thủ thành 34 người Đức có được trong cuộc bầu chọn là 183. Đây được coi là sự phần thưởng xứng đáng cho Neuer sau những gì thể hiện ấn tượng. Ở cả cấp độ CLB Bayern lẫn ĐTQG Đức.

Chỉ đơn cử trong mùa giải 2019/20, một Neuer với khả năng phản xạ nhanh nhạy. Cùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn đã đóng góp công sức đáng kể vào việc. Giúp Hùm xám đem về một loạt danh hiệu cao quý như: Bundesliga; Cúp Quốc gia Đức, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp Đức.

Qua đây Neuer đã làm phong phú hơn nữa bộ sưu tập danh hiệu vốn đã đồ sộ của mình. Không chỉ ghi dấu ấn tại CLB Bayern, Neuer còn cùng đồng đội ĐT Đức làm nức lòng đông đảo NHM. Khi đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2014.

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin về top những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Hy vọng đây sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về bộ môn thể thao vua bóng đá. Đừng quên theo dõi tại chuyên mục Ngôi sao bóng đá để cập nhật các thông tin của các cầu thủ, đội bóng nhé.

Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian tham khảo, chúc bạn luôn vui vẻ và may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *