Nhận định Empoli vs Lazio trong trận mở mà Serie A 2021/22

Theo lịch thi đấu Vòng 1 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22 sẽ diễn ra từ ngày 21/8. Theo lịch thi đấu, Empoli sẽ đụng độ Lazio vào lúc 1:45 ngày 22/08 tính theo giờ Việt Nam. Mới đây nhất, Empoli đã thể hiện được sự hiệu quả trong phong cách chơi của mình khi đánh bại Vicenza tại vòng 1/32 Coppa Italia với tỷ số 4-2 vô cùng thuyết phục và giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Chiều ngược lại, Lazio đã phải chia tay huấn luyện viên Simone Inzaghi (sang Inter Milan). Nhưng họ đã mời được thuyền trưởng mới là Sarri dày dạn kinh nghiệm từng dẫn dắt Napoli, Chelsea hay Juventus. Đội bóng thủ đô Italia cũng gia tăng được chiều sâu đội hình bằng những cái tên chất lượng.

Empoli đụng độ Lazio tại trận mở đầu giải đấu

Empoli là tân binh của Serie A 2021/22 sau khi đoạt chức vô địch Serie B mùa trước. Thực ra, Empoli vốn chẳng lạ gì hạng đấu cao nhất Italia. Bởi họ lên xuống giải này như đi chợ. Nhưng chính vì thế Empoli quá hiểu sự khốc liệt của Serie A và tiềm lực của bản thân.

Empoli đụng độ Lazio tại trận mở đầu giải đấu
HLV Lazio mở đầu giải đấu với Empoli

Đội hình của Empoli không có nhân tố nào nổi bật. Ngoại trừ tiền đạo từng khoác áo AC Milan, Cutrone được mượn từ Wolves. Tuy vậy thì chân sút này chưa thể chạm tới đẳng cấp của một ngôi sao. Dù được kỳ vọng rất nhiều. Ngay vòng mở màn, Empoli đã phải chạm trán Lazio. Đội bóng có thực lực khá và thường xuyên nằm trong nhóm dự cúp châu Âu (mùa trước đứng thứ 6 và có vé dự Europa League).

Lazio đã phải chia tay HLV Simone Inzaghi (sang Inter Milan). Nhưng họ đã mời được HLV Sarri dày dạn kinh nghiệm từng dẫn dắt Napoli, Chelsea hay Juventus. Đội bóng thủ đô Italia cũng gia tăng được chiều sâu đội hình bằng cái tên như:

  • Gương mặt cũ Felipe Anderson
  • Tiền đạo Pedro – Ngôi sao một thời của Barcelona.

Trận mở màn dù phải làm khách song Lazio vẫn nằm cửa trên rõ ràng với mức chấp 3/4. Tương đương 2 lần trước đó làm khách của Empoli mà kết quả CLB thủ đô đều giành chiến thắng. Lazio cũng tỏ ra có duyên với mức chấp 3/4 trên sân khách tại Serie A. Khi 4 lần gần nhất sở hữu cách định giá tương tự, họ thắng đến 3.

Thành tích đối đầu giữa 2 đội

Cả hai đội tuyển Empoli và Lazio đều cho thấy những tín hiệu vô cùng khả quan trong khoảng thời gian gần đây. Cả hai đều đang có được phong độ thoải mái nhất để hướng tới vòng 1 của giải VĐQG Italia.

Thành tích đối đầu giữa 2 đội
Lazio có lợi thế với thành tích đối đầu ấn tượng

Khi trải qua một mùa giải vô cùng tuyệt vời tại Serie B. Việc cán đích ở vị trí thứ nhất giúp đảm bảo cho Empoli có được tấm vé lên chơi tại Serie A trong mùa giải năm nay. Trong mùa giải trước đó, Empoli thể hiện thành tích khá đáng nể khi chỉ để thua 3 trong số 38 trận. Trong các trận đấu còn lại họ có được 19 chiến thắng và 16 kết quả hoà. Trong 3 trận đấu đá giao hữu, ngoài thất bại tối thiểu trước Udinese thì Empoli đều có được những thắng lợi khá thuyết phục trước Pontedera và Montecatini.

Xét theo thành tích đối đầu 7 trận gần nhất thì Empoli thắng 1 trận; Lazio thắng 6 trận; Hòa 0 trận. Lợi thế nghiêng về phía đại diện thành Rome.

Xem thêm những tin tức khác có liên quan tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *