Bài tập thể lực và kết hợp chế độ dinh dưỡng cho người chơi bóng rổ

Thể lực là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi vận động viên. Nhưng mỗi luyện tập những bài thể lực để nâng cao sức khỏe thôi thì chưa đủ, cần biết kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ có thể có một sức khỏe tốt. Đặc biệt đối với vận động viên bóng rổ thì sức bền và độ nhanh nhẹn là rất quan trọng. Nếu bạn đang chơi bóng rổ nhưng chưa biết luyện tập như thế nào và ăn uống quy chuẩn thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi về sự kết hợp giữa các bài thể lưch và một chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Các bài tập kết hợp rèn luyện sức bền và độ nhanh nhẹn

Các cầu thủ bóng rổ có thể chạy được khoảng 4500 – 5000m trong một trận đấu kéo dài 48 phút. Mặc dù con số này nghe có vẻ không nhiều. Nhưng đó là một kỳ tích khá ấn tượng đối với một người chơi có thể có tới 1000 lần thay đổi kiểu chuyển động cứ sau hai giây.

Thực tế là chơi bóng rổ đòi hỏi hỏi người chơi phải có một thể lực tốt để hoạt động trong thời gian dài. Điều quan trọng là bạn phải tuân thủ theo một chế độ luyện tập hợp lý. Cũng như biết kết hợp chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

Các bài tập kết hợp rèn luyện sức bền và độ nhanh nhẹn
Bài tập tạ nâng cao sức bền cho các cầu thủ

Do tính chất của trò chơi có liên quan nhiều đến phần chân và hông. Nên điều quan trọng là bạn phải biết kết hợp các bài tập. Với thói quen tập luyện để tạo điều kiện cho các kỹ năng về sức bền cũng như sự nhanh nhẹn.

Lateral lunges là bài tập rất phù hợp để giúp bạn cải thiện kỹ năng phòng thủ của mình. Bài tập này cũng giúp dãn cơ ở háng và hông để cải thiện tính linh hoạt và sự nhanh nhẹn tổng thể. Tương tự như lateral bounds.

Ngoài Lateral lunges và lateral bounds thì các bài tập nhảy dây cũng rất phù hợp. Để cải thiện sức mạnh, ổn định vai và tăng sức bền. Tất cả các yếu tố này đều quan trọng trong bóng rổ. Ngoài ra, bạn sẽ muốn thử các bài tập gập bụng. Hoặc squat để tăng cường lực ở hai bên hông và tăng cường sức mạnh ở phần thân dưới.

Luôn tuân theo một chế độ ăn quy chuẩn

Những người chơi bóng rổ thường sẽ ăn một bữa ăn trước trận đấu khoảng 3-4 giờ trước khi bắt đầu trận đấu. Bữa ăn này nên chứa một ít carbohydrate cũng như chất lỏng để hydrat hóa, một lượng nhỏ protein cũng cực kỳ hữu ích để ngăn chặn cơn đói và tình trạng mất năng lượng trong khi chơi.

Một trong những yếu tố lớn nhất quyết định sự thành công của bạn trong bất kỳ môn thể thao nào. Đó là chế độ ăn uống của bạn. Các vận động viên chuyên nghiệp, bùng nổ và các cầu thủ bóng rổ có một số điểm chung. Khi nói đến chế độ ăn kiêng.

Trước hết, các cầu thủ bóng rổ đều bổ sung protein trong mỗi bữa ăn. Vì đây là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất. Mà bất cứ ai cũng cần để có được vóc dáng hoàn hảo.

Luôn tuân theo một chế độ ăn quy chuẩn
Các thực phẩm mà ác cầu thủ nên ăn.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng các cầu thủ nên bổ sung từ 0,75 – 1 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Bạn mong muốn và tiêu thụ protein trong vòng 30 phút sau khi tập luyện.

Sau đó, bạn sẽ muốn điều chỉnh lượng carbohydrate. Để phù hợp với nhu cầu tập luyện của mình. Thông thường, tỷ lệ carbohydrate so với protein là 2:1 sau khi tập luyện mệt mỏi.

Kết kuận

Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi thể chất cao. Vì thế để luôn dẫn đầu trong các trận đấu, bạn sẽ cần phải kết hợp các bài tập lý tưởng cho mục tiêu thể chất của mình.

Bóng rổ là một trò chơi di chuyển nhanh. Nó đòi hỏi phải chạy với cường độ cao, ra quyết định nhanh và xử lý bóng khéo léo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mất nước có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất; cụ thể là độ chính xác, tốc độ, sự tập trung nhanh nhẹn và phối hợp.

Cũng như một thói quen ăn uống phù hợp. Để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Tập trung cải thiện sức bền để nâng cao kỹ năng của bạn.

Sự kết hợp giữa các bài tập thể lực trong bóng rổ với chế độ ăn uống hợp lý. Sẽ giúp cho bạn có được một thể lực tốt để thi đấu trên sân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *