Ngoại binh sáng giá của mùa giải V-League 2021

Trước khi tạm dừng thi đấu từ ngày 7/5 thì V-League đang diễn ra cực kỳ sôi động. Ngừời hâm mộ được chứng kiến những trận đấu sôi động, lối chơi đẳng cấp của các cầu thủ. Bên cạnh những cái tên tạo ra sức nóng như Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải,… Thật thiếu sót khi không kể tên các ngoại binh sáng giá của các đội bóng. Có thể kể tới tiền đạo Pedro Paulo của Sài Gòn FC, tiền vệ Hà Nội FC Pape Omar hay Rafaelson của CLB Nam Định. Hãy cùng glauwitz.com điểm qua những ngoại binh sáng giá nhất của V-League 2021.

Daisuke Matsui (CLB Sài Gòn) và Kim Dong Su (Hoàng Anh Gia Lai)

Tiền vệ Daisuke Matsui từng khoác áo đội tuyển Nhật tham dự World Cup 2010. Và có thời gian chinh chiến cho các CLB ở châu Âu. Dù chỉ ghi bàn từ chấm 11m trong trận giao hữu hòa SHB Đà Nẵng 2-2. Nhưng lối chơi khéo léo của Matsui khiến người hâm mộ thêm chờ đợi. Dù vậy, ở tuổi 40, thể lực của Matsui là một dấu hỏi lớn.

Daisuke Matsui (CLB Sài Gòn) và Kim Dong Su (Hoàng Anh Gia Lai)
Kim Dong Su (Hoàng Anh Gia Lai) với kỹ thuật chơi bóng ấn tượng

26 tuổi, Kim Dong Su (Hàn Quốc) từng được “rèn giũa” ở CLB Hamburger SV (Đức). Cao 1,88m, anh có thể đá trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Kim được HLV Kiatisak lựa chọn sau khi xem băng hình. Và kỳ vọng sẽ giúp HAGL phòng ngự tốt hơn ở V-League 2021. Năm 2014, Kim gia nhập đội U19 Hamburger SV. Anh được đôn lên đá 5 trận ở Giải vô địch Đức. Và sau đó chuyển sang đội B Hamburger SV II. 46 trận đấu trong 2 năm ở Đức đã nâng cao chuyên môn của Kim rất nhiều. Sau đó, Kim chuyển sang thi đấu ở Nhật Bản. Rồi trở lại Đức sau khi trở về quê nhà khoác áo CLB Anyang ở Giải hạng 2 Hàn Quốc.

Dario Frederico và Lee Nguyễn  (CLB TP.HCM)

Dario (cao 1,87m) nổi lên từ khi khoác áo CLB AA Flamengo (Brazil). Ghi 8 bàn sau 51 trận ra sân. 23 tuổi, anh chuyển sang Bồ Đào Nha thi đấu. Và sau đó đến Azerbaijan, Hàn Quốc và Latvia. Mùa 2020-2021, Dario khoác áo CLB Riga (Latvia). CLB TP.HCM dưới sự dẫn dắt của tân HLV Alexandre Polking sẽ là bệ phóng tốt cho Dario tỏa sáng.

Dario Frederico và Lee Nguyễn  (CLB TP.HCM)
Dario Frederico – ngoại binh 8 tỷ đồng của TP Hồ Chí Minh

Hai năm 2009 và 2010. Cầu thủ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã làm sôi động các sân cỏ VN. Khi thi đấu cho HAGL và B.Bình Dương. Trở lại Mỹ, tiền vệ tài năng này được gọi trở lại đội tuyển Mỹ. Và trở thành một trong các chân sút xuất sắc nhất của Giải nhà nghề Mỹ (MLS).Trở lại quê hương VN với khát vọng vô địch V-League 2021 cùng CLB TP.HCM. Lee Nguyễn chọn áo thi đấu số 24. Đây cũng là số áo từng đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp. Từ CLB New England Revolution đến CLB Los Angeles. Ở tuổi 35, Lee Nguyễn vẫn tự tin sẽ thi đấu tốt. Chỉ có điều phải đến vòng 2 hoặc 3 V-League 2021 anh mới có thể thi đấu.

Ngoại binh Washington Brandao (Hoàng Anh Gia Lai)

Bên cạnh khả năng phòng ngự không tốt. Tiền đạo ngoại binh kém cũng là nguyên nhân khiến CLB HAGL thi đấu không tốt trong những mùa qua. Do đó, sự có mặt của chân sút người Brazil Washington Brandao được người hâm mộ chờ đợi. Nhất là với HLV Kiatisak – người ưa thích lối chơi tấn công. Trước khi đến VN, tiền đạo 31 tuổi này từng thi đấu ở Indonesia, Malaysia. Với sự hỗ trợ của Văn Toàn và Công Phượng ở hai cánh. Hi vọng Brandao sẽ có nhiều “đất diễn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *