Hậu vệ Văn Kiên được triệu tập bổ sung vào ĐT Việt Nam

2 ngày trước khi đội tuyển chốt danh sách thi đấu để từ Việt Nam bay sang Ả Rập Xê Út; HLV Park Hang-seo đã đưa ra một quyết định gọi bổ sung  thêm 1 số cầu thủ của Hà Nội FC. Theo thông tin hiện đã được đội bóng chủ quản tại Hà Nội FC xác nhận. Hậu vệ Trần Văn Kiên đã được ngài HLV Park Hang-seo cho triệu tập bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch bệnh phức tạp nên hiện tại cầu thủ không thể trở về địa phương. Cùng glauwitz.com cập nhật thông tin về hành động này của HLV Park Hang-seo nhé.

Thiệt quân ngay trước chuyến đi Saudi Arabia

Cầu thủ sinh năm 1996 sẽ xét nghiệm Covid-19 và sau đó hội quân cùng các đồng đội trong ngày hôm nay (23/8). Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không thể trở về địa phương. Hậu vệ Văn Kiên vẫn duy trì tập luyện tại đại bản doanh của Hà Nội FC.

Tại đội bóng Thủ đô, Văn Kiên đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ sinh năm 1996 lần đầu lên tuyển vào giữa năm 2019. Và cùng đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup trên đất Thái Lan.

Việc HLV Park triệu tập gấp Văn Kiên vì nhiều cầu thủ đang dính chấn thương
Việc HLV Park triệu tập gấp Văn Kiên vì nhiều cầu thủ đang dính chấn thương

Ở lần tập trung cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ 25 tuổi cũng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Điền tên vào danh sách 37 cầu thủ, tuy nhiên anh đã không góp mặt khi di chuyển sang UAE.

Việc HLV Park triệu tập gấp Văn Kiên đến từ việc tuyển Việt Nam đang dính cơn bão chấn thương. Lúc này, Minh Vương đã bị chấn thương dây chằng chéo sau. Hậu vệ Thành Chung cũng đang gặp vấn đề ở cơ khép phải.

Văn Kiên góp mặt vào danh sách thi đấu gặp đội Saudi Arabia

Ngoại trừ 2 trường hợp này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng tiếp tục phải tập riêng. Đáng lo hơn, ở buổi tập này, thủ môn Tấn Trường, tiền đạo Đức Chinh; tiền vệ Tiến Anh cũng không có mặt để tập luyện cùng các đồng đội.

Đoàn Văn Hậu bị tái phát chấn thương sau khi cùng đội tuyển Việt Nam hoàn tất 3 trận đấu cuối vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022. Diễn ra tại UEA hồi tháng 6 vừa qua. Tại đợt hội quân của đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Đoàn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách triệu tập. Chủ yếu là để các bác sỹ kiểm tra tình trạng chấn thương và tiếp tục thực hiện điều trị hồi phục.

Theo đánh giá, Văn Hậu đang có tốc độ hồi phục khá tốt. Nhưng vẫn cần thêm thời gian để có thể trở lại tập luyện bình thường. Do vậy, trước mắt, Đoàn Văn Hậu sẽ chưa thể góp mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Gặp đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 2/9 trên sân khách. Và gặp đội tuyển Australia vào ngày 7/9 tại sân nhà.

Đoàn Văn Hậu bị tái phát chấn thương
Đoàn Văn Hậu bị tái phát chấn thương

Bên cạnh Văn Kiên, Trọng Đại (Viettel) là cái tên tiếp được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian tới. Với sự góp mặt của Văn Kiên và Trọng Đại, quân số của tuyển Việt Nam hiện tại đang là 33 người. Trước khi lên đường sang Ả Rập Xê Út vào ngày 27/8. Ông thầy 62 tuổi sẽ rút danh sách xuống còn 25 cầu thủ.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường với khoảng 25 cầu thủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, HLV Park Hang-seo sẽ căn cứ vào trận đấu tập tổng duyệt với U22 Việt Nam để chốt danh sách 25 cầu thủ sang Ả Rập Xê Út. Nhưng với tình hình hiện tại, ông Park xem ra cũng khó lòng nâng lên đặt xuống. Khi quân số bị thu hẹp đáng kể bởi tình hình chấn thương.

Tại giai đoạn nước rút quan trọng ngày, ban huấn luyện đã phải đối diện với những khó khăn về lực lượng. Khi một số cầu thủ không may mắn dính chấn thương và đang phải tập theo chế độ riêng. Trong đó mới nhất là trường hợp của tiền vệ Trần Minh Vương và hậu vệ Nguyễn Thành Chung. Hiện tại, các bác sĩ đội tuyển đang tích cực điều trị để giúp bộ đôi cầu thủ này có thể trở lại tập luyện trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường với khoảng 25 cầu thủ. Và khởi hành vào lúc 1h ngày 27/8 tới đây từ sân bay Nội Bài (Hà Nội). Đoàn quân HLV Park sẽ có 1 tuần tập luyện, làm quen khí hậu. Múi giờ ở nước bạn trước khi đối đầu với “đại bàng xanh” vào ngày 2/9.

Sau đó 5 ngày, “những chiến binh sao vàng” sẽ quay trở lại sân Mỹ Đình để dón tiếp tuyển Australia. Trong trận đấu này, thầy trò HLV Park sẽ được tiếp thêm động lực từ “khán giả ảo”.

VFF và các đối tác đã xây dựng kế hoạch tạo hiệu ứng khán giả “ảo”; mang tên Virtual Goal Mat. Điều này giúp cho các cầu thủ phần nào cảm nhận được không khí từ khán đài dù không có khán giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *