Quang Hải, Tiến Linh trở lại tham gia thi đấu với Saudi Arabia

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải hiện không dính chấn thương quá nặng. Và cũng đã có thể trở lại tập luyện như bình thường cùng với đồng đội ở ĐT Việt Nam vào chiều ngày 21/8. Hôm 19/8, HLV Park Hang Seo đã chia đội tuyển Việt Nam thành hai đội hình chính. Để thi đấu với U22 Việt Nam gồm 2 trận. Cả hai trận đấu này đều kết thúc với tỉ số 2-1; và nghiêng về phía các cầu thủ “đàn anh” ở ĐT Việt Nam. Trận đấu nhằm mục đích tuyển chọn các cầu thủ để có thể cùng đội tuyển Việt Nam đến Saudi Arabia để thi đấu.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vắng mặt ở cả hai trận đấu

Các cầu thủ đã lập công cho ĐT Việt Nam lần lượt là Hồ Tuấn Tài, Trần Minh Vương; Lương Xuân Trường và Phạm Tuấn Hải. Hai trận đấu kể trên được xem như bài kiểm tra quan trọng của thầy Park với các học trò. Trước khi ĐT Việt Nam chốt danh sách 25 tuyển thủ lên đường đi Saudi Arabia ngày 27/8.

Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vắng mặt ở cả hai trận đấu tập của ĐT Việt Nam; trước “đàn em” U22 Việt Nam. Điều này khiến nhiều người hâm mộ lo lắng về việc tiền vệ ngôi sao của ĐT Việt Nam có thể dính chấn thương. Ngay trước thềm trận đấu mở màn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á (gặp Saudi Arabia ngày 2/9).

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vắng mặt ở cả hai trận đấu
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vắng mặt ở cả hai trận đấu

Theo công văn xin phép của VFF, cơ quan y tế đã đồng ý cho đội tuyển Việt Nam được thực hiện quy trình “bong bóng’. Kể từ ngày 4.8 cho đến khi lên đường sang Ả Rập Xê Út ngày 26.8. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 6 ngày chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu gặp đội chủ nhà vào ngày 2.9.

Các cầu thủ đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị bước vào buổi tập luyện đầu tiên; tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Vì còn chờ giấy xác nhận của y tế địa phương nên 3 cầu thủ của CLB Viettel gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng; Nguyễn Trọng Hoàng sẽ hội quân muộn hơn, đến ngày mới có mặt ở Hà Nội.

Được biết, Quang Hải đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội

Tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam trước khi có mặt ở Hà Nội. Đều phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính của địa phương. Khi lên tuyển, ngày đầu tiên, lại được xét nghiệm Covid-19 thêm một lần nữa.

Được biết, Quang Hải không dính chấn thương quá nặng. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC chỉ bị đau cơ. Và được cho nghỉ để tránh bị đau nặng hơn. Trong buổi tập chiều ngày 21/8 của ĐT Việt Nam; Quang Hải đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Ngoài trường hợp của Quang Hải, tân binh Lê Tiến Anh cũng bình phục chấn thương. Và tích cực tham gia tập luyện. Với hy vọng lọt vào “mắt xanh” của thầy Park trước thời điểm ĐT Việt Nam “chốt” danh sách đi Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam trở lại tập luyện chiều ngày 21/8 sau một ngày được nghỉ ngơi
ĐT Việt Nam trở lại tập luyện chiều ngày 21/8 sau một ngày được nghỉ ngơi.

Trong buổi tập chiều ngày 21/8, HLV Park Hang Seo đã dành khá nhiều thời gian để trực tiếp hướng dẫn. Chỉnh sửa cách di chuyển chiến thuật và hỗ trợ, phối hợp bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cố gắng để gia tăng sự kết dính; trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Xem thêm các bài viết về World Cup gặp tại đây.

Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt khi đấu với các đội bóng hàng đầu châu Á

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam có thêm trận đấu tập nữa với U22 Việt Nam vào chiều ngày 25/8. Trả lời truyền thông bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho hay; Đến thời điểm hiện tại, tôi cùng đồng đội đang đạt 100% thể lực, không ai dính chấn thương; và đang cố gắng tập luyện để hướng tới các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đá tập với U22 Việt Nam vừa qua đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực về lối chơi của ĐT Việt Nam. Chúng tôi đang hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với Saudi Arabia và Úc. Trận ra quân gặp Saudi Arabia sẽ vô cùng khó khăn. Chúng tôi đang nghiên cứu, phân tích lối chơi của đối thủ. Để hy vọng có kết quả thuận lợi ở chuyến làm khách tới.

Bản thân tôi đang vô cùng phấn khích khi ĐT Việt Nam được đấu với các đội bóng hàng đầu châu Á. Tôi có đặt mục tiêu cho riêng mình và mong ĐT Việt Nam sẽ được trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm; trình độ và bóng đá Việt Nam sẽ được nâng tầm. Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt. Và kiếm được những điểm số trước các đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *