Liverpool nhấn chìm Norwich với tỷ số 3-0

Nếu như nhắc đến đội bóng kém may mắn nhất giải Ngoại hạng Anh năm nay thì Norwich là cái tên được xướng lên đầu tiên. Bởi dù góp mặt trong danh sách đội bóng yếu nhất mùa giải này. Nhưng đội bóng này lại càng thảm hơn khi phải đối đấu với nhiều đội mạnh, và mở màn lần này chính là Liverpool. Không khó để đoán được đội nào giành chiến thắng và Liverpool nhấn chìm Norwich dễ dàng với tỉ số 3-0. Sau đây, mời bạn tham khảo thêm các thông tin liên quan về trận bóng này nhé.

Norwich – Đội bóng “số nhọ” khi mở mà gặp Liverpool

Liverpool thắng dễ dàng 3-0 trên sân của Norwich City để lọt vào nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 1. Cuộc so tài giữa Liverpool và Norwich City là một trong những trận đấu chênh lệch nhất vòng 1. Trong khi Liverpool là ứng viên vô địch. Norwich mới lên hạng và là một trong những CLB yếu nhất giải.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool nhanh chóng biến trận đấu thành thế cục một chiều. HLV Jurgen Klopp để Roberto Firmino ngồi dự bị, xếp Diogo Jota đá chính. Với mục tiêu tối ưu hóa khả năng dứt điểm của các mũi nhọn trên hàng công. Tuy nhiên, bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Jota thi đấu chệch choạc trong những phút đầu. Khiến quyền kiểm soát bóng của Liverpool không được chuyển hóa thành những cơ hội rõ ràng.

Liverpool nhanh chóng biến trận đấu thành thế cục một chiều
Liverpool nhanh chóng biến trận đấu thành thế cục một chiều

Dù phải đối mặt với đối thủ mạnh hơn nhưng Norwich cho thấy họ có sự chuẩn bị rất tốt. Cho màn so tài với Liverpool ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22. Norwich nhập cuộc quyết tâm, máu lửa và có thời điểm ở đầu hiệp 1. Họ lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn so với Liverpool. Tuy vậy, Norwich không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý.

Tóm tắt diễn biến chính trận đấu Liverpool nhấn chìm Norwich

Hiệp 1 diễn ra quyết liệt

Phút 11, Jota có pha đánh đầu nguy hiểm khiến Krul phải trổ tài cứu thua cho Norwich. 9 phút sau, Norwich khiến hàng thủ Liverpool giật mình. Khi Pukki thoát xuống rất nhanh trước khi dứt điểm uy lực ở góc hẹp. Dù thế, thủ thành Allison vẫn dễ dàng cản phá. Mãi đến phút 26, Liverpool mới có thể khai thông bế tắc.Từ cánh phải, Trent đưa bóng vào vừa tầm cho Salah. Tuy nhiên, Salah lại khống chế bước một không tốt. Nhưng lại thành đường chuyền thuận lợi cho Jota dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số cho Liverpool.

Những phút còn lại, đôi bên tấn công khá hấp dẫn nhưng do các chân sút của Norwich lẫn Liverpool không thể tận dụng. Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1 vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Nên 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp này.Sau bàn thua, Norwich vẫn phòng ngự chặt chẽ. Nhờ khả năng pressing quyết liệt của hàng tiền vệ. Trong đó nổi bật là tài năng trẻ Todd Cantwell. Norwich đứng vững trước áp lực khủng khiếp của Liverpool.

Hiệp 2 Liverpool nhấn chìm Norwich

Sang hiệp 2, cả 2 vẫn duy trì nhịp độ tấn công nhanh và máu lửa.  Dù vậy, những sai lầm hớ hênh ở hàng phòng ngự khiến “Chim hoàng yến” phải trả giá sau giờ nghỉ. Phút 65, Mane chuyền bóng chéo sân chuẩn xác cho Salah âm thầm băng lên từ cánh phải. Trước khi tiền đạo người Ai Cập nhả bóng thuận lợi để Firmino nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Firmino đã để lại dấu ấn.

Phút 74, Salah khép lại ngày thi đấu xuất sắc với cú cứa lòng chân trái, không cho Tim Krul cơ hội cứu thua. Salah đứng đón lõng pha đánh đầu của hậu vệ Norwich, rồi tạo nên siêu phẩm với pha xử lý nhanh như chớp. Đè bẹp Norwich 3 bàn không gỡ, Liverpool vươn lên đứng cùng vị trí nhì bảng với Chelsea. Khởi đầu mạnh mẽ của ở mùa giải này, cho thấy thầy trò Klopp đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch.

Thống kê trận Norwich vs Liverpool
Thống kê trận Norwich vs Liverpool

Kết quả chung cuộc: Norwich 0-3 Liverpool (Jota 26′, Firmino 65′, Salah 74′)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *