Gareth Bale ghi bàn cho Real Madrid sau gần 2 năm trong trận Levante

Đội trưởng của tuyển Xứ Wales đã có được bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid sau gần 2 năm ở trận hòa 3-3 với Levante. Dù không thể giúp Real giành chiến thắng cuối cùng. Nhưng cá nhân Gareth Bale đã có được cột mốc đáng nhớ. Theo đó, anh đã có được bàn thắng đầu tiên cho Real sau 578 ngày. Sau khi anh trở về từ Tottenham mùa trước. Với sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti, người đã từng rất tín nhiệm anh. Cầu thủ Xứ Wales được kỳ vọng sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình.

Gareth Bale lần đầu ghi bàn cho Real sau gần 2 năm

Ở trận đấu Levante vs Real tại vòng 2 La Liga 2021/22. Bale là người đưa Kền kền trắng vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5 sau đường kiến tạo của Karim Benzema. Trước đó, tân binh David Alaba là người tung ra đường chuyền vượt tuyến xé toang hàng thủ của Levante để Benzema thoát xuống.

Gareth Bale lần đầu ghi bàn cho Real sau gần 2 năm
Gareth Bale lần đầu ghi bàn cho Real sau gần 2 năm

Tuy nhiên, niềm vui của Bale và Real không kéo dài lâu khi Roger Marti gỡ hòa cho Levante ngay đầu hiệp 2. Trận đấu sau đó chứng kiến thêm 4 bàn thắng nữa để kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng. Nhưng cá nhân Bale đã có được cột mốc đáng nhớ. Theo đó, anh đã có được bàn thắng đầu tiên cho Real sau gần 2 năm. Chính xác là 578 ngày.

Lần cuối cùng cầu thủ người Xứ Wales lập công cho Kền kền trắng là vào ngày 22/1/2020 vào lưới của Unionistas ở Cúp Nhà vua. Đó cũng là một trong 3 bàn thắng của Bale trong cả mùa giải 2019/20. Bale từng là ngôi sao được kỳ vọng sẽ thay thế Cristiano Ronaldo thành biểu tượng của Real Madrid. Sau khi đội bóng này chi ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục khi đó là 91 triệu euro để mua anh về từ Tottenham.

Dù có những đóng góp nhất định vào 4 chức vô địch Champions League của Kền kền trắng. Nhưng Bale chưa bao giờ thực sự xứng với mức giá kỷ lục. Những chấn thương cùng phong độ thiếu ổn định khiến anh dần trở thành “cục tạ” của Los Blancos.

Bale bị đem cho mượn tại Tottenham mùa trước

Mùa giải 2020/21, Bale bị đem cho mượn tại Tottenham và phải mất một thời gian mới bắt đầu được ra sân thường xuyên. Dù ghi tới 11 bàn sau 20 trận tại Premier League. Nhưng Bale vẫn không được Tottenham giữ lại và buộc phải quay về Real. Với sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti. Bale được kỳ vọng sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình.

Bale bị đem cho mượn tại Tottenham mùa trước
Gareth Bale thi đấu cho Tottenham mùa trước

Gareth Bale đã có một khởi đầu chậm chạp tại Spurs. Sau khi được Real Madrid cho mượn trở lại vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng cầu thủ tấn công người Xứ Wales đã kết thúc mùa giải với 16 bàn thắng. Anh sẽ trở lại Real Madrid khi hợp đồng vẫn còn thời hạn đến mùa hè năm tới. Nhưng những lời trích dẫn của Bale cho thấy ngôi sao này đang có kế hoạch dài hạn hơn. Thậm chí, một số thông tin lập luận về động thái của Bale có thể ám chỉ đến việc giã từ sự nghiệp.

Tờ báo có trụ sở tại Madrid đưa tin: “Bale đã không giấu diếm trong phòng thay đồ rằng anh ấy không cố để vượt qua giới hạn thể lực của mình. Anh ấy cũng công khai ý định trở lại Real Madrid vào mùa hè này. Để hoàn thành hợp đồng còn lại tại Santiago Bernabeu. Và sau đó từ giã sự nghiệp bóng đá”.

Tương lai của Bale sẽ được quyết định trong những tuần tới sau khi cầu thủ 31 tuổi gặp gỡ người đại diện Jonathan Barnett. Bale đã bị chỉ trích vì thiếu động lực trong những năm cuối hợp đồng ở Real Madrid và trong thời gian trở lại Tottenham.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *