Các bài tập rèn luyện kỹ năng tấn công nhanh trong bóng rổ

Không chỉ đơn thuần là 1 môn thể thao mà bóng rổ còn trở thành niềm đam mê đối với nhiều người. Khi có niềm đam mê và sự yêu thích với bóng rổ thì sẽ coi môn thể thao này không chỉ đơn giản là để cho vui hay chỉ để rèn luyện sức khỏe nữa, mà bóng rổ sẽ giúp cho người chơi có thêm một niềm đam mê, nỗ lực, phấn đấu, chăm chỉ tập luyện để theo đuổi đam mê của mình. Chơi bóng rổ giúp cải thiện tinh thần vì khi chơi thể thao các chất endorphin và serotonin được cơ thể tiết ra giúp tinh thần thoải mái, hạnh phúc. Kỹ thuật chơi bóng rổ cũng rất quan trọng đặc biệt là kỹ năng tấn công nhanh trong bóng rổ.

Kỹ năng tấn công nhanh trong bóng rổ

Tấn công nhanh là hình thức tấn công khá phổ biến và quan trọng trong bóng rổ. Việc triển khai tấn công nhanh sẽ khiến cho đối phương mất cảnh giác và khó lòng cản phá. Tuy nhiên đây là hình thức tấn công đòi hỏi kỹ thuật phải được nắm chắc.

Đầu tiên, để có thể triển khai tấn công nhanh hiệu quả, người học bóng rổ cần sở hữu một tốc độ chân tốt, một thể hình to lướn và có khả năng thu hồi bóng bật bảng trong phìng thủ cũng như ném bóng qua đầu tốt. Hình thức tấn công này còn được biết đến với cái tên là tấn công run and gun (chạy và ném).

Kỹ năng tấn công nhanh trong bóng rổ là kỹ năng quan trọng
Kỹ năng tấn công nhanh trong bóng rổ là kỹ năng quan trọng

Ý tưởng chính của chúng là nhanh chóng bắt lấy bóng bật bảng và chạy thật nhanh; bỏ lại đối thủ phía sau và đến phần sân đối phương thực hiện lên rổ. Đây là một trong những kỹ thuật tấn công bóng rổ đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng cơ bản từ chạy; ném, chuyền đến lên rổ. Việc thực hiện thành công chiến thuật tấn công này đòi hỏi sự tập luyện kiên trì.

Các bài luyện tập tấn công trong bóng rổ

Bóng rổ là bộ môn thi đấu phân định thắng thua bằng điểm số và bàn thắng được ghi. Vì thế, kỹ năng tấn công là kỹ năng vô cùng quan trọng. Việc nắm vững kỹ thuật tấn công bóng rổ sẽ giúp cho đội bóng của bạn giành được ưu thế; tiến gần hơn đến chiến thắng. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật tấn công cơ bản trong bóng rổ nhé.

Các bài luyện tập tấn công trong bóng rổ
Để thực hiện tấn công nhanh, đội tấn cong phải đưa được bóng vào trung tâm sân bóng

Để thực hiện tấn công nhanh, đội tấn cong phải đưa được bóng vào trung tâm sân bóng. Các cầu thủ khác sẽ chạy sang các bên của cầu thủ dằn bóng; cầu thủ cầm bóng nên dừng lại phía gần vạch ném phạt. Khi có sự ép sát của hậu vệ đói phương thì các cầu thủ tấn công đang chạy cánh sẽ nhận bóng và thực hiện đường chuyền lên rổ.

Bài tập tấn công nhanh bằng pick and roll trong bóng rổ

Đây là bài tập hỗ trợ trong chiến thuật tấn công nhanh; được sử dụn dành riêng cho việc chống lại chiến thuật 1 kèm 1 từ phía đối thủ. Trong bài tập này, người tấn công cản người phòng thủ của đội bạn rồi lật lại về phía rổ; sau khi đã giữ bóng thành công và thoát khói sự truy cản từ phía đội bạn.

Bài tập pick and roll nhảy ném bóng

Đây cũng là một trong những kỹ thuật tấn công bóng rổ cần nắm vững. Theo đó, người hậu vệ dẫn bóng 1 sẽ đưa bóng sang bên sân có cầu thủ tấn công đang bị cô lập. Sau đó, người đồng đội này sẽ theo hướng đó để thiết lập cản người. Người hậu vệ nhanh chóng dẫn bóng và lái cầu thủ phòng ngự vào pha cản người; để cầu thủ tấn công lật lại chạy vào góc và thực hiện cú ném thoải mái.

Nếu muốn tham khảo những bài viết hay và bổ ích khác về kỹ năng chơi bóng hãy truy cập vào: glauwitz.com nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *