Jorginho sẽ là đối thủ nặng ký của Messi trong giải “Quả bóng vàng”

Với chức vô địch EURO 2020 cùng đội tuyển Ý và chức vô địch Champions League 2021 trong màu áo Chelsea, Jorginho có đủ sức cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng thế giới với Lionel Messi. Nếu như Quả bóng vàng FIFA ở các năm trước là cuộc cạnh tranh chỉ giữa Ronaldo và Messi, thì năm nay có ứng viên sáng giá chen vào chính là ngôi sao bóng đá Ý Jorginho. Jorginho là mảnh ghép không thể thiếu nhằm giúp đội bóng màu thiên thanh vô địch EURO 2020.  Anh là người điều tiết lối chơi của Ý lúc nhanh, lúc chậm khiến cho các đối thủ phải vất vả chống trả.

Cầu thủ người Ý góp công lớn giúp Chelsea đăng quang Champions League 2021

Xuất sắc ở EURO, cầu thủ người Ý còn góp công lớn giúp Chelsea đăng quang Champions League 2021. Nên anh hoàn toàn xứng đáng cạnh tranh với những tượng đài Ronaldo và Messi trong việc giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Đối thủ nặng ký của Jorginho dĩ nhiên là ngôi sao Messi khi anh đoạt giải vua phá lưới La Liga. Và giúp Argentina vô địch Copa America. Ronaldo dù đoạt danh hiệu vua phá lưới EURO. Nhưng lại lép vế hơn vì Bồ Đào Nha sớm bị loại và Juventus chỉ về hạng 4 ở Serie A.

Cầu thủ người Ý góp công lớn giúp Chelsea đăng quang Champions League 2021
Cầu thủ Jorginho

Thêm một lợi thế với ngôi sao tuyển Ý là những người bỏ phiếu đã quá nhàm chán. Với Messi và Ronaldo trong suốt nhiều năm qua. Nên lần này với sự xuất sắc của Jorginho; người ta sẽ hứng thú để tạo nên sự thay đổi.

Nói về danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, Jorginho bày tỏ: “Ronaldo và Messi quá xuất sắc tôi không thể so sánh với họ về khả năng chơi bóng. Nhưng trong năm vừa qua tôi đã có những thành tích ấn tượng. Nên tin tưởng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với họ. Tôi có chiến thắng hay không phụ thuộc vào các tiêu chí của người bỏ phiếu”.

Jorginho: Trái tim Samba nuôi dưỡng nhịp đập niềm tin đội tuyển Ý

Nếu đội tuyển Ý là một cơ thể sống, thì “trái tim” để tuần hoàn lối chơi chính là Jorginho – tiền vệ thầm lặng. Nhưng có tầm quan trọng không thể phủ nhận ở tuyến giữa.

“Âm thầm nhưng không thể thay thế” là những dòng mô tả ngắn gọn, nhưng hoàn toàn chính xác của Yahoo Sport dành cho Jorginho.

Sau 5 trận, Jorginho là cái tên lặng lẽ nhất. Manuel Locatelli tỏa sáng với cú đúp vào lưới Thụy Sĩ; Nicolo Barella ghi bàn thắng đẹp mắt trong trận gặp Bỉ. Marco Verratti sớm được gọi là “Pirlo nước Ý” từ khi chơi bóng ở Serie B. Giữa một rừng tiền vệ Ý đầy màu sắc đó Jorginho khó nhận diện hơn.

Jorginho: Trái tim Samba nuôi dưỡng nhịp đập niềm tin đội tuyển Ý
Jorginho

Tuy nhiên, tiền vệ của Chelsea đang là quan trọng ở tuyến giữa Azzurri. Với vai trò luân chuyển bóng tựa như trái tim đập liên hồi. Để tuần hoàn máu đi khắp cơ thể.

Chìa khóa trong lối đá tấn công hấp dẫn, mạch lạc của đội tuyển Ý nằm ở hai yếu tố. Chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công (và ngược lại), cũng như khả năng thoát pressing để kiểm soát lối chơi nhịp nhàng. Cả hai đều được quyết định bởi hàng tiền vệ, nơi Jorginho là ông chủ của tuyến giữa Azzurri.  “Jorginho khiến mọi thứ trở nên đơn giản. Ở đội tuyển Ý, Jorginho đơn giản là không thể đụng đến”. Đánh giá của Barella có lẽ đã tóm gọn tất cả. Sinh ra ở thị trấn Imbituba (miền nam Brazil) Jorginho là mẫu tiền vệ ít chất Ý nhất trong các tiền vệ Ý.

Xem thêm những bài viết khác tại chuyên mục Ngôi sao bóng đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *