Zlatan Ibrahimovic bật khóc trong phòng họp báo vì nhớ con

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã bật khóc trong phòng họp báo khi nói về phản ứng của cậu con trai khi trở lại ĐTQG Thụy Điển.

Anh là một trong 26 cầu thủ được HLV Janne Andersson gọi lên tuyển chuẩn bị cho trận gặp Georgia và Kosovo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu cũng như trận giao hữu với Estonia vào ngày 31/3.

Ibrahimovic đã gia nhập đội tuyển Thụy Điển. Ngay sau đó, tiền đạo của AC Milan đã tham dự buổi họp báo và lên tiếng chia sẻ về quyết định trở lại ĐTQG sau 5 năm vắng bóng. Đáng chú ý, Ibra rất xúc động và không cầm được nước mắt khi trả lời phỏng vấn.

Ibrahimovic vừa ôm mặt khóc vừa trả lời phỏng vấn

“Con trai tôi Vincent thực sự đã khóc khi tôi xa nó để tập trung cùng đội tuyển Thụy Điển. Nhưng chuyện ổn rồi, ổn rồi”, Ibrahimovic trả lời câu hỏi của phóng viên. Rồi ôm mặt khóc. Mất gần 20 giây, anh mới bình tĩnh lại để nhận câu hỏi tiếp theo.

Ibrahimovic vừa ôm mặt khóc vừa trả lời phỏng vấn
Ibrahimovic khóc vì nhớ con

Ibrahimovic đã không thi đấu cho đội tuyển Thụy Điển từ năm 2016. Kể từ đó, mỗi khi đến các loạt trận quốc tế, anh dành thời gian cho vợ Helena Seger. Con trai Maximilian 14 tuổi và Vincent 13 tuổi. Trước thềm Euro diễn ra hè 2021, Ibrahimovic tuyên bố muốn trở lại đội tuyển Thụy Điển. Anh được triệu tập lên ngay từ các đợt thi đấu quốc tế trong tháng 3 này.

“Tôi có mặt ở đây không phải vì tên tôi là Zlatan Ibrahimovic”, anh nói. “Mà vì tôi xứng đáng được gọi lên. Mọi điều tôi đã cống hiến cho đội tuyển trước đây đều không có nghĩa lý gì. Tôi cảm thấy sung sức và vẫn có thể làm được gì đó cho đội tuyển. Tôi chỉ là một mảnh ghép của bức tranh. Nếu ai đó hỏi, tôi sẽ nói mình là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Nhưng điều đó cũng chẳng giúp được gì ở đây. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm cho toàn đội. Tôi đã hứa với HLV là tôi sẽ quyết đoán. Nhưng trước mắt tôi cần chứng tỏ bản thân trên sân”.

Ibrahimovic cũng tiết lộ anh từ chối nhận áo số 10 quen thuộc ở đội tuyển. Dù được Emil Forsberg đề nghị. Anh xin số 11 của tiền đạo trẻ Alexander Isak. Anh nói: “Tôi đã hỏi Isak để xin số áo 11. Cậu ấy đồng ý, miễn là được trả lại áo đó trong sáu hay bảy năm tới. Forsberg cũng đề nghị đưa tôi áo số 10, nhưng tôi từ chối. Vì tôi đang trải qua chặng đường mới, còn Forsberg có quyền dùng áo đó. Sau cùng, số áo cũng không quan trọng”.

Ibrahimovic lập kỷ lục ở Serie A

Ghi bàn trong trận Milan thắng Fiorentina 3-2 hôm 21/3, Zlatan Ibrahimovic trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất cán mốc 15 bàn trong một mùa giải Serie A.

Ibrahimovic lập kỷ lục ở Serie A
Ibrahimovic lập kỷ lục ở Serie A

Ngay phút 9 trận đấu trên sân Artemio Franchi, Ibrahimovic mở tỷ số cho Milan khi phá bẫy việt vị và dứt điểm gọn gàng bằng chân trái. Theo Opta, Ibrahimovic – ở tuổi 39 và 169 ngày – là cầu thủ lớn tuổi nhất cán mốc 15 bàn trong một mùa giải Serie A.

Trên danh sách phá lưới Serie A mùa giải hiện tại, trung phong người Thuỵ Điển chỉ kém ba đồng nghiệp. Đó là Cristiano Ronaldo – người ghi 23 bàn cho Juventus, Romelu Lukaku (19 bàn – Inter) và Luis Muriel (16 bàn – Atalanta).

Tính trên mọi đấu trường, Ibrahimovic đang 16 bàn cho Milan mùa này. Anh là chân sút số một của đội dù đã hơn 39 tuổi. “Đừng nói về tuổi tác của tôi nữa. Tôi luôn thấy mình như Benjamin Button vậy, càng ngày tôi càng thấy mình trẻ ra”, Ibrahimovic nói với Sky Sport Italia sau trận đấu.

Ibrahimovic tiếp tục so sánh mình với Benjamin Button, nhân vật chính được thủ vai bởi tài tử Brad Pitt trong bộ phim “Trường hợp kỳ lạ của Benjamin Button”. Nhân vật Button khi sinh ra đã trong hình hài già cỗi, nhưng khi thời gian trôi đi thì càng trẻ ra.

>>> Tham khảo thêm những bài viết về Hậu trường thể thao tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *