Gợi ý những lợi ích và kỹ năng cơ bản cho người mới chơi bóng rổ

Cũng như nhiều loại môn thể thao khác, bóng rổ là môn thể thao giúp chúng ta có một cơ thể linh hoạt, dẻo dai, nhanh nhạy… Không giống như bóng đá chỉ rèn luyện sự nhanh nhạy, khỏe khoắn của đôi chân hay bóng chuyền chỉ cần đến sức bật của cơ thể hay sự chắc khỏe của đôi tay thì bóng rổ lại sự kết hợp hoàn hảo của cả hai cùng với sự linh hoạt của cơ thể. Chơi bóng rổ giúp chúng ta rèn luyện sức bật, sức bền và sự khéo léo. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn kỹ năng chơi bóng rổ cơ bản cho người mới tập chơi.

Bóng rổ là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe

Chơi bóng rổ cải thiện tinh thần rất tốt, vì khi chơi thể thao cơ thể sẽ tiết ra endorphin và serotonin giúp tinh thần thoải mái, hạnh phúc. Hơn nữa chơi bóng rổ cùng đồng đội sẽ giúp trẻ có cơ hội tương tác, sẻ chia với các thành viên còn lại.

Bóng rổ là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe
Khi chơi bóng rổ, bạn thường xuyên phải thực hiện các động tác nhảy cao

Bóng rổ là một bộ môn thể thao được giới trẻ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung rất ưa chuộng. Bóng rổ không chỉ là một bộ môn đối kháng thông thường mà nó còn có tác dụng cải thiện sức khỏe. Vậy kỹ thuật cơ bản của môn bóng rổ như thế nào là đúng? Bài viết sau đây sẽ gỡ rối cho bạn vấn đề đó.

Lợi ích từ việc chơi bóng rổ thường xuyên

  • Học bóng rổ có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe của tim mạch; cải thiện sức bền của tim mạch. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ gây ra bệnh như tăng huyết áp, đột quỵ,…
  • Bên cạnh đó, bóng rổ giúp bạn tiêu hao lượng calo thừa; đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và tích cực.
  • Khi chơi bóng rổ, bạn thường xuyên phải thực hiện các động tác nhảy cao. Điều đó giúp người chơi có thể cải thiện xương cốt. Đặc biệt là đối với những bạn trẻ đang trong thời kỳ phát triển các mô xương.
  • Cũng giống như các bộ môn thể thao khác; bóng rổ cũng cần những kỹ năng, kỹ thuật và kỷ luật. Chính vì vậy, môn thể thao này yêu cầu cần phải rèn luyện tính kỷ luật và tăng sự tập trung và đó chính là những yếu tố quan trọng đối với bạn sau này.
  • Một người chơi bóng rổ giỏi phải là một người nhanh nhạy, nhận thức hết sức nhạy bén.
  • Sau một giờ học hay một ngày làm việc mệt mỏi, bóng rổ là một yếu tố giúp bạn giải tỏa căng thẳng đồng thời tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch.
Lợi ích từ việc chơi bóng rổ thường xuyên
Một người chơi bóng rổ giỏi phải là một người nhanh nhạy, nhận thức hết sức nhạy bén

Những kỹ năng cơ bản cần có khi chơi bóng rổ

Quả thật bóng rổ đem lại rất nhiều lợi ích đến cho người chơi. Tuy nhiên việc chơi bóng rổ cũng cần những kỹ thuật cơ bản của môn bóng rổ để đảm bảo được sự an toàn cũng như đảm bảo được kỹ thuật của bộ môn này.

Kỹ năng khá quan trọng khi chơi bóng rổ đó chính là dẫn bóng. Có 2 kiểu dẫn bóng chính là dẫn bóng cao tay và dẫn bóng thấp tay. Yêu cầu của việc dẫn bóng là người chơi phải chơi tốt cả hay ta; để đảm bảo được nhịp độ của cả đội. Độ cao bật lại của bóng và góc nghiêng tạo thành đường bay của bóng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ dẫn bóng của người chơi.

Khi dẫn bóng, người chơi cần chú ý đến động tác tay và chân. Chân chạy tự nhiên, tư thế hơi đổ về phía trước. Tay hơi xòe ra tự nhiên, bóng cách người khoảng 1 cánh tay. Khi dẫn bóng, đảm bảo bóng luôn cao ngang tầm ngực. Muốn chơi được bóng rổ tốt, bạn cần phải cảm thụ được bóng tốt. Khi điều chỉnh được bóng bạn sẽ dễ dàng di chuyển và đưa bóng vào rổ. Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về kỹ thuật cơ bản của môn bóng rổ.

Xem thêm những bài viết khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *