Bất ngờ trước đội hình EURO 2020 do UEFA bình chọn

Trong đội hình 11 người tiêu biểu EURO 2020 do UEFA bình chọn. Nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên vì không có sự góp mặt của Ronaldo hay Schick. Hai cầu thủ này đã có nhiều thành tích và góp công ghi bàn khá tích cực trong EURO 2020.

Trong đội hình tiêu biểu nhất trong EURO do UEFA bình chọn. Italy có 5 gương mặt tiêu biểu góp mặt. Chiếm gần phân nửa danh sách các cầu thủ tiêu biểu tại EURO 2020. Bên cạnh đó, tuyển Anh có 3 thành viên và các cầu thủ còn lại thuộc Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha.

Đội hình tiêu biểu EURO 2020 do UEFA bình chọn

Leonardo Bonucci, Leonardo Spinazzola, Jorginho, Federico Chiesa và thủ thành Donnarumma. Góp công lớn giúp Italy đăng quang nên có tên trong đội hình tiêu biểu. Đội bóng Á quân – Anh cũng góp 3 đại diện là trung vệ Maguire. Hậu vệ cánh phải Kyle Walker cùng tiền đạo Raheem Sterling.

Đội hình tiêu biểu EURO 2020 do UEFA bình chọn
Đội hình tiêu biểu EURO 2020 do UEFA bình chọn

Ba cái tên khác được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu là tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch). Tài năng trẻ Pedri (Tây Ban Nha) và tiền đạo Lukaku (Bỉ). 11 cầu thủ xuất sắc nhất được các thành viên của tổ kỹ thuật UEFA “chọn mặt gửi vàng”. Gồm HLV và cựu danh thủ như Esteban Cambiasso, Fabio Capello, Steffen Freund, Robbie Keane hay David Moyes,…

Tranh cãi nổ ra trong khi UEFA công bố bình chọn

Tuy vậy, ngay sau khi công bố, nhiều fan hâm mộ tỏ ra không đồng tình với một vài lựa chọn của UEFA. Đặc biệt vị trí của Spinazzola, Hojbjerg và Lukaku. Bên hành lang cánh trái, Luke Shaw thi đấu cực kỳ xuất sắc tại kỳ Euro lần này. Với 3 đường kiến tạo cùng một pha lập công.

Thế nhưng, Shaw vẫn phải nhường chỗ cho Spinazzola. Người vắng mặt hai trận bán kết, chung kết của Italy do chấn thương. Trong khi đó, hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất tại Euro 2020 là Ronaldo và Schick bị gạt ra rìa. Lukaku không quá nổi bật trong thành phần tuyển Bỉ lại được xướng tên.

Ở hàng tiền vệ, nhiều CĐV cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho các trường hợp của Paul Pogba. Xhaka hay cầu thủ chạy cánh Joachim Maehle (Đan Mạch).

Vì sao UEFA loại Ronaldo khỏi đội hình tiêu biểu

Ronaldo là điểm kết trong hầu hết pha bóng nguy hiểm của Selecao. Tuy nhiên, việc nhồi bóng quá nhiều cho Ronaldo khiến nhiều nhân tố nổi bật khác trên hàng công của Bồ Đào Nha chơi không đúng kỳ vọng. Bruno Fernandes, Joao Felix, Andre Silva, Diogo Jota hay Bernardo Silva đều trải qua một kỳ Euro thất vọng.

Một lý do khác khiến Ronaldo bị loại khỏi đội hình tiêu biểu là việc UEFA chỉ chọn 11 cầu thủ vào danh sách này. Đây là điều UEFA bắt đầu thực hiện từ Euro 2016. Trước đó, trong 4 kỳ Euro từ 2000 đến 2012. UEFA thường xuyên chọn đội hình 23 cầu thủ vào danh sách tiêu biểu của giải đấu.

Vua phá lưới Euro 2020 vắng mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA bình chọn
Vua phá lưới Euro 2020 vắng mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA bình chọn

Điều này giúp nhiều ngôi sao tỏa sáng tại Euro có cơ hội để góp mặt hơn. Ở lần cuối UEFA chọn nhiều cầu thủ vào danh sách đội hình hay nhất EURO. Zlatan Ibrahimovic góp mặt dù Thụy Điển bị loại ngay từ vòng bảng Euro 2012.

Trước đó, Ronaldo đã có chia sẻ ngắn sau khi nhận danh hiệu “Vua phá lưới” tại EURO 2020. Anh viết ngắn gọn trên trang cá nhân: “Cảm ơn mọi người vì đã giúp tôi chinh phục thêm một dấu mốc lịch sử khác”. Bài đăng của CR7 nhận hàng trăm nghìn lượt tương tác chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải.

Mời bạn xem thêm các thông tin thú vị khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *