Tìm hiểu kỹ thuật lừa bóng với Professor trong bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao được khuyến khích tham gia vì nó vừa rèn luyện sức khỏe và cũng giúp cho tinh thần thêm phấn chấn, lạc quan. Trong chuyên mục kỹ năng chơi bóng rổ hôm nay, chúng tôi sẽ dành bài viết này cho các bạn muốn học và luyện tập kỹ thuật chơi bóng rổ giỏi. Với kỹ năng chuyền bóng đi qua lưng – học lừa bóng với Professor bạn sẽ biết được các thủ thuật khi chơi môn thể thao này. Từ đó biến tấu để có nhiều kỹ thuật hơn nữa. Có thể nói kỹ thuật lừa bóng với Professor là một kỹ thuật nghệ thuật bóng rổ nâng cao và đẹp mắt.

Kỹ thuật lừa bóng sau lưng giữa hai chân

Ý tưởng thực hiện

Những pha kĩ thuật mang lại pha lừa bóng rổ nghệ thuật và nó chỉ nên dùng để làm phấn khích đám đông. Cân nhắc trước khi dùng trong thi đấu. Đây là một pha bóng kĩ thuật cao giúp bạn gây phấn khích; đem lại sự giải trí cao cho mọi người. Để có thể thực hiện chiêu này, bạn phải cố làm cho đối thủ đang trong tư thế phòng bị rõ ràng và phải đọc được bước di chuyển của họ. Điều kiện giúp bạn thực hiện động tác này hiệu quả là khi đối thủ áp sát bạn trong hướng nhất định.

Kỹ thuật lừa bóng sau lưng giữa hai chân
Đây là kỹ năng quan trọng cần có ở mỗi cầu thủ

Các bước tập luyện kỹ năng lừa bóng

Nhồi bóng một hai nhịp thật nhanh để đánh lừa đối thủ về hai hướng. Khi 2 chân đối thủ giang rộng ra bạn di chuyển về một hướng dùng tay thuận xoay bóng qua sau lưng và đập nó xuống đất sao cho bóng bay qua giữa hai chân đối thủ. Tay còn lại đón bóng và thực hiện chiêu tiếp theo. Tiếp theo thế nào thì tùy ý bạn vì bạn đã bỏ mặc đối thủ rồi.

Lừa bóng trong ngoài ở sau lưng

Ý tưởng

Bóng rổ là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích, không chỉ bởi cách chơi; chiến thuật hay, hấp dẫn mà còn nhờ những lợi ích bất ngờ mà môn bóng rổ mang lại. Không thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời này của môn bóng rổ. Khi chơi bóng rổ, cơ thể sẽ phải bật cao, giãn cơ thường xuyên với những động tác ném bóng. Đĩa đệm giữa các khớp xương được giãn nở, giúp tăng trưởng chiều cao.

Lừa bóng trong ngoài ở sau lưng
Đây là cách làm cho đối phương nghĩ mình thực hiện dẫn bóng phía sau

Làm cho đối phương nghĩ mình thực hiện dẫn bóng phía sau; nhưng thật ra mình vẫn dẫn bóng đúng hướng. Luyện tập đúng các kỹ thuật bóng rổ giúp các bạn phát triển kỹ năng chơi bóng rổ ngày một đẳng cấp hơn. Đảm bảo tốt việc phát triển và rèn luyện cơ thể, tránh các chấn thương.

Các bước tập luyện kỹ năng lừa bóng sau lưng

Nhồi bóng sau lưng hoặc giữa hai chân theo hai hướng để lừa đối phương. Chú ý: luôn đặt bàn tay lên trên quả bóng. Rất dễ có thói quen đặt dưới khi bóng đang ở sau lưng. Quan trọng là hãy chú ý trải đều các ngón tay hợp lý. Hãy đặt một bên vai cơ thể hướng về đối thủ, tay của vai còn lại nhồi bóng sau lưng; một nhịp ở trong để lừa đối phương sau đó thay đổi hướng ra ngoài để có không gian mở. Để động tác được thực hiện trơn tru bạn phải cố đọc được bước di chuyển cũng như trọng tâm cơ thể của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *