Cải thiện sức bền của các cầu thủ nhờ các thực phẩm nào?

Đối với các cầu thủ bóng đá và cả đội bóng thì sức bền của mỗi cầu thủ rất quan trọng. Ngày ngày, các đầu bếp của các đội bóng luôn phải tìm những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng như protein, canxi,.. để có thể giúp các cầu thủ cải thiện sức bền, nâng cao thể lực. Vì như chúng ta cũng đã biết luyện tâp chăm chỉ và kết hợp sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng hiệu quả có thể gấp đôi. Nếu bạn cũng cần đang chơi đá bóng và cần cải thiện sức bền thì hãy tham khảo bài của chúng tôi tại đây nhé!

Cải thiện sức bền rất quan trộng đối với các cầu thủ

Theo Asiaone, các nghiên cứu cho thấy dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Giúp các cầu thủ tăng hiệu quả tập luyện, thi đấu cũng như cải thiện tốc độ; sức mạnh, sức bền, tâm lý ổn định và khả năng phán đoán.

Để tăng cường phong độ, sức bền và thời gian hồi phục nhanh chóng. Các cầu thủ bóng đá nên bổ sung các thực phẩm như trứng; bơ, cá hồi vào khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy nên các bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm về cách cải thiện sức bền nhé.

Những lợi ích mà mỗi cầu thủ hay đội bóng có được khi họ có một nền tảng thể lực tốt:

  • Bạn có khả năng chiếm lĩnh nhiều không gian hơn trên sân bóng. Điều này làm cho đội bạn khó khăn hơn khi chơi bóng.
  • Bạn có khả năng cao chiến thắng trong các pha tranh chấp 50/50. Tranh chấp tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thời gian cầm bóng cao hơn so với đối thủ. Đây là lợi thế cực lớn trong trận đấu.
  • Thể lực tốt cũng giúp bạn sáng suốt hơn trong các quyết định xử lý của mình. Khi bạn thấm mệt bạn sẽ không còn khả năng quan sát. Cũng như tỉnh táo để đưa ra những quyết định hợp lý.
  • Trải qua 80 phút thi đấu, cả hai bên đều đã thấm mệt. Nếu bạn có thể lực tốt, bạn sẽ tận dụng nó để dành được lợi thế trong những phút thi đấu còn lại.

Không thể bỏ qua các loại thực phẩm từ cá béo

Các loại cá như cá hồi có nhiều chất béo lành mạnh omega-3. Đặc biệt hiệu quả trong việc giảm viêm, omega-3 có thể giúp bạn hồi phục. Tập luyện bền bỉ và thường xuyên hơn.

Không thể bỏ qua các loại thực phẩm từ cá béo
Cá hồi chứa rất nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe.

Lợi ích khác của những loại cá này là cải thiện hệ miễn dịch, giảm đau xương khớp. Cá béo cũng chứa nhiều protein. Giúp cơ bắp sửa chữa và hồi phục sau khi tập luyện. Ăn chúng 2 lần mỗi tuần là cách tốt nhất để đảm bảo lượng omega-3 tối ưu.

Các loại rau chứa hàm lượng sắt dồi dào

Nhờ hàm lượng sắt dồi dào, rau bina tác động tích cực đến chất lượng máu. Ngoài ra, nó còn giúp khôi phục mức năng lượng và tăng sức bền – 2 yếu tố quan trọng trong thể thao.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rau bina ngăn ngừa sự suy giảm tinh thần và cải thiện sự tập trung. Bên cạnh đó, vitamin A và K trong rau bina giúp giảm viêm, chống mệt mỏi. Là món ăn cần thiết cho mọi cầu thủ bóng đá để tăng hiệu suất.

Sữa là thực phẩm cung cấp lượng protein lớn

Hàm lượng protein cao trong sữa có tác dụng phục hồi và tăng cường cơ bắp. Ngoài ra, canxi cũng là thành phần quan trọng đối với xương.

Đặc biệt, sữa chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất có thể cải thiện mức độ hydrat hóa của cơ thể. Khi uống sữa thường xuyên, tất cả những yếu tố này sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện cường độ cao.

Ngoài sữa thì trứng cũng là thực phẩm có rất nhiều protein

Trứng cũng là nguồn protein dồi dào, kèm theo các axit amin thiết yếu như leucine. Giúp hỗ trợ hồi phục cơ bắp sau một trận đấu dài.

Ngoài sữa thì trứng cũng là thực phẩm có rất nhiều protein
Các thuẹc phẩm nhiều protein không thể bỏ qua trứng, sữa, thịt bò,…

Ngoài ra, chất béo trong trứng đã được chứng minh là làm giảm lượng cholesterol trong máu. Chúng cũng chứa các vitamin choline và bethan kích thích sự phát triển. Và chức năng não bộ, tăng hưng phấn.

Nhắc đến trái cây không thể không nói đến bơ giúp cải thiện hệ miễn dịch

Loại trái cây này là nguồn chất xơ cần thiết cho đường ruột khỏe mạnh và góp phần giảm cân. Bơ cũng giàu các dưỡng chất quan trọng như vitamin nhóm B, K, C, A… Magiê, mangan, đồng, sắt.

Cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe: duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sản xuất kích thích tố và hỗ trợ tăng trưởng cơ thể. Ba yếu tố này rất quan trọng giúp phục hồi và tăng hiệu suất trên sân bóng.

Với tác dụng giảm viêm củ dền là sự lựa chọn hoàn hảo

Hàm lượng nitrate cao trong củ dền có tác dụng giảm viêm. Đẩy nhanh quá trình phục hồi cũng như tăng cường hiệu suất, tốc độ và sự tập trung.

Đồng thời những hóa chất tự nhiên này biến đổi thành nitric oxide trong cơ thể. Tăng oxy cho các bài tập cường độ thấp và tăng khả năng chịu đựng với bài tập cường độ cao.

Bông cải xanh là rất giàu vitamin

Thực phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, K, folate, canxi và chất xơ. Nó cũng cung cấp nguồn choline dồi dào. Tăng sự tập trung tinh thần và thể lực trong một trận đấu.

Bông cải xanh có thể ăn tươi hoặc nấu chính, cả hai cách sử dụng này đều có lợi cho sức khỏe nhưng có thành phần dinh dưỡng khác nhau.

Bông cải xanh là thực phẩm rất giàu vitamin
Bông cải xanh hầu như xuất hiện trong các bữa ăn của các cầu thủ

Những phương pháp chế biến khác nhau như luộc, xào hoặc hấp có thể thay đổi thành phần dinh dưỡng của chúng. Đặc biệt là vitamin C, protein và đường. Hấp chín là phương pháp giúp bảo tồn được các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Thịt bò là giàu protein giúp hỗ trợ cơ thể cải thiện bộ máy cơ bắp

Giàu protein, sắt và creatine, thịt bò là lựa chọn hoàn hảo cho các cầu thủ bóng đá để tăng cường thể lực. Họ nên bổ sung 15-20% lượng calo cần thiết hàng ngày từ các nguồn giàu protein như thịt bò.

Thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Ngoài ra, các axit linoleic cũng tham gia quá trình duy trì cơ bắp. Chúng ta cùng điểm lại những lợi ích khi ăn thịt bò nhé!

Chuối tốt cho mọi nhà

Theo các chuyên gia sức khỏe, sự kết hợp độc đáo giữa các loại vitamin; khoáng chất và carbohydrate glycemic thấp trong chuối có tác dụng tăng sức bền cho các vận động viên. Ngoài ra, hàm lượng kali dồi dào cũng giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp

Có thể có nhiều hơn nữa những lợi ích do có thể lực tốt mang lại. Rõ ràng ta nhận ra được rằng bóng đá yêu cầu rất nhiều năng lượng từ cơ thể bạn.

Nếu như sức bền của bạn không tốt, thể lực của bạn sẽ đi xuống rất nhanh. Bạn sẽ không còn khả năng để làm mọi thứ trên sân. Mọi thứ từ chạy cho đến đưa ra quyết định đúng đắn đều trở lên cực kỳ khó khăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *