Man United cân bằng thành tích của Arsenal

Vào ngày 22/8 vừa qua. Man United đã có trận đấu kịch tính với Southampton trong trận đấu thuộc vòng 2 giải Ngoại hạng Anh 2021/22. Dù được coi là đội cửa trên nhưng MU đã gây thất vọng khi chỉ có được 1 trận hòa trước đội chủ nhà. Kết quả này đã đưa đoàn quân của Solskjaer tạm chiếm vị trí thứ 4 trên BXH sau 2 vòng đấu. Bên cạnh đó trận hòa với Southampton cũng giúp Man United chính thức trở thành đội bóng có chuỗi 27 trận bất bại trên sân khách và vượt mặt kỷ lục của Arsenal ở mùa giải 2003/2004. Và Man United đứng trước cơ hội lớn để phá kỷ lục bất bại trên sân khách của Ngoại hạng Anh nếu không để thua Wolverhampton ở lượt trận thứ 3 của giải.

Man United đạt chuỗi 27 trận bất bại sân khách tại Premier League

Bất chấp chỉ hòa Southampton 1-1 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22. Man United đã cân bằng kỷ lục bất bại sân khách mà Arsenal thiết lập trong quá khứ. 1 điểm thu về trước Southampton giúp MU hiện sở hữu 27 trận bất bại sân khách tại Premier League. Cột mốc Arsenal thiết lập từ ngày 5/4/2003 đến 25/9/2004. Tuần tới, Quỷ đỏ sẽ làm khách trước Wolves và nếu không thua. Họ sẽ vượt mặt Pháo thủ để tạo nên kỷ lục mới của riêng mình.

Man United đạt chuỗi 27 trận bất bại sân khách tại Premier League
Man United đạt chuỗi 27 trận bất bại sân khách tại Premier League

Cập nhật: Thông tin mới về Ngoại hạng Anh tại đây.

Dù vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer đặt mục tiêu MU phải thắng Wolves. Thay vì chỉ hòa để phá kỷ lục vào ngày 29/8. Ông nói: “Không, điều đó không làm tôi hài lòng. Chúng tôi không thích cân bằng với bất kỳ ai cả. Chúng tôi muốn vượt qua họ và chúng tôi sẽ làm như vậy vào tuần tới”.

Lần gần nhất MU thua một trận ở sân khách tại Ngoại hạng Anh là vào tháng 1/2020. Khi họ bại 0-2 dưới tay Liverpool trên sân Anfield. Và dù đánh rơi 2 điểm trước Southampton, MU vẫn đứng trước cơ hội để làm nên lịch sử. Ở 6 lần chạm trán Wolves gần nhất, MU bất bại. Ngoài việc phá kỷ lục, một chiến thắng trước “Bầy sói”. Sẽ giúp thầy trò Solskjaer tích lũy điểm số để có thể hi vọng trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này. Đặc biệt khi Wolves đã thua cả 2 trận mở màn.

Quỷ đỏ đã không thắng nổi Southampton

Quay lại trận đấu với Soton, MU đã chơi không tốt nên xứng đáng nhận trận hòa. Fred là người đốt lưới nhà ở phút 30 trước khi Mason Greenwood tỏa sáng kịp thời để ghi bàn gỡ hòa quý giá cho Quỷ đỏ. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng phải đến khi bước vào hiệp 2. Các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Southampton. Đây cũng là pha lập công thứ 2 sau 2 trận của Greenwood tại Ngoại hạng Anh 2021/22.

Quỷ đỏ đã không thắng nổi Southampton
Quỷ đỏ đã không thắng nổi Southampton

Hưng phấn sau bàn gỡ, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Southampton. Và nếu Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Paul Pogba… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó. Đội khách đã có bàn thắng thứ hai để “kết liễu” đối thủ. Không những không có thêm bàn thắng, Man Utd còn suýt bị thủng lưới bàn thứ 2 vì sai lầm của các hậu vệ. May cho “quỷ đỏ” khi trung vệ Harry Maguire mắc sai lầm với tình huống mất bóng trước vòng cấm.

Thủ môn De Gea đã tỏa sáng với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm từ cự ly gần của Adam Armstrong (phút 74), cứu cho Man Utd thoát bàn thua thứ 2. Chung cuộc, Man Utd hòa Southampton 1-1. Hòa trận này, Man Utd rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 4 điểm, kém ba đội dẫn đầu: Liverpool, Brighton & Hove Albion và Tottenham mỗi đội hai điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *