Đảm bảo lượng nước hợp lý cho cầu thủ bóng đá trong mỗi trận đấu

Nước có ý nghĩa rất lớn và quan trọng đối với cơ thể. Khi chơi thể thao, việc bổ sung nước 1 cách thường xuyên là cần thiết. Nhưng khi đá bóng nên uống loại nước gì cho tốt? Đây chính là điều khiến cho rất nhiều người băn khoăn trong thời gian gần đây. Trong bài viết này, glauwitz.com sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất để chăm sóc sức khỏe của mình. Thể lực là một yếu tố vô cùng quan trọng với các cầu thủ bóng đá. Để duy trì thể lực ở trong suốt một trận đấu, mỗi cầu thủ đều cần phải có thể đảm bảo lượng nước hợp lý nạp vào cơ thể.

Vậy nước uống cho cầu thủ bóng đá sẽ cần đạt được yêu cầu gì và sẽ nên được sử dụng thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây.

Nước: Thành phần quan trọng đối với cơ thể

Tới 70% khối lượng cơ thể người là nước. Chính vì vậy, việc bổ sung nước đầy đủ và thường xuyên có ý nghĩa rất quan trọng. Khi chơi bóng đá hay các môn thể thao nói chung. Cơ thể mất đi một lượng nước rất lớn. Chính vì vậy, việc bổ sung nước là cần thiết để cơ thể khỏe mạnh.

Nước: Thành phần quan trọng đối với cơ thể
Nước: Thành phần quan trọng đối với cơ thể

Nhưng khi đá bóng nên uống nước gì? Uống như thế nào và uống bao nhiêu cho đủ? Đây là những vấn đề quan trọng mà người chơi bóng đá cần biết và thực hiện đầy đủ. Cùng giải đáp vấn đề này nhé.

Theo nghiên cứu, nước lọc, nước khoáng chính là lựa chọn tối ưu nhất. Để sử dụng khi tập luyện hay chơi thể thao. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách bổ sung nước từ nước trái cây hay trà.

Nên uống nước như thế nào cho đúng trước mỗi trận đấu?

Trước khi trận đấu diễn ra 24h, cầu thủ đã bắt đầu cần bổ sung nước đầy đủ. Không chỉ bằng cách nạp nước trực tiếp vào cơ thể. Mà còn thông qua các thực phẩm họ sử dụng. Khoảng 2-3h trước trận đấu, nên nạp thêm 500-600ml nước. Tiếp tục nạp thêm 210-300ml nước trước khi trận đấu diễn ra 10-20p. Bằng cách nạp nước như thế này, cơ thể của cầu thủ có thể giữ được nước trong hiệp 1 của trận đấu. Tuy nhiên cần chú ý trong điều kiện thời tiết nắng nóng cũng như là hoạt động với cường độ cao, nên bổ sung khoảng 238ml nước mỗi 20 phút tập luyện và thi đấu.

Hàm lượng nước cần bổ sung cho cơ thể

Theo các chuyên gia, đồ uống được sử dụng cho các cầu thủ bóng đá không phải là loại đồ uống quá phức tạp mà chỉ bao gồm các chất thông thường như sodium hay carbonhydrate, ngoài ra có thể có thêm hương liệu. Sodium có tác dụng tăng tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể, đồng thời bổ sung kịp thời muối khi lượng muối trong cơ thể bị hao hụt. Bên cạnh đó, cacbonhydrate hỗ trợ cho hoạt động thay thế glycogen của cơ thể.

Hàm lượng nước cần bổ sung cho cơ thể
Hàm lượng nước cần bổ sung cho cơ thể

Ngoài ra, các cầu thủ bóng đá cũng nên tuyệt đối chú ý không sử dụng các loại đồ uống có ga, rượu bia hay nước tăng lực trước mỗi trận đấu. Các loại nước cũng không nên quá lạnh hay quá nóng, với nồng độ đường không được vượt quá 5%.

Nhận biết cơ thể bị mất nước khi luyện tập

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng mất nước sẽ gây ra những hậu quả đáng kể, đặc biệt là khi cơ thể ở trong cường độ hoạt động lớn. Cơ thể bắt đầu cảnh báo dấu hiệu bị mất nước khi cảm thấy khát, khi tình trạng mất nước trở nên nặng hơn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất thi đấu của cầu thủ. Cơ thể của cầu thủ bóng đá sẽ bị mất nước dễ dàng thông qua việc tiết mồ hôi. Cụ thể, hiệu suất khi mất nước sẽ giảm 5-10%, cơ thể trở nên mệt mỏi, tim đập nhanh, vọp bẻ hay chuột rút, mất tập trung, thậm chí nguy hiểm hơn là ngất xỉu hay trụy tim làm ảnh hưởng xấu không chỉ đến trận đấu mà còn gây nguy hiểm cho tính mạng.

Nước uống cho cầu thủ bóng đá đòi hỏi những yếu tố quan trọng như trên. Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về loại nước uống này cũng như tự điều chỉnh cách uống nước một cách hợp lý khi vận động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *