Trận đấu AS Roma – Fiorentina: Abraham ra mắt bùng nổ

Triều đại của HLV Jose Mourinho bắt đầu từ giữa tuần trước. Khi Trabzonspor bị đánh bại bởi AS Roma ở lượt đi vòng play-off Confenrence League. Tuy nhiên, đêm qua màn tiếp đón Fiorentina mới thực sự đánh dấu ngày đánh dấu sự trở lại. Sự quay lại của ”Người đặc biệt” tại đấu trường Serie A. Nơi mà ông đã chứng đựng những ngày tháng vinh quang cùng Inter Milan. Bước vào trận đấu này, ngay từ những giây phút đầu tiên. HLV Mourinho đã tung tiền đạo tân binh Tammy Abraham ra sân. Anh được tung vào sân trong vai trò đá cắm ở đội hình ưa thích 4-2-3-1. Với sự hỗ trợ cho các chân sút người Anh Henrikh Mkhitaryan, Lorenzo Pellegrini và Nicolo Zaniolo.

Về phía đội bóng Fiorentina, Dusan Vlahovic tiền đạo đang được hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu săn đuổi. Anh chính là niềm hy vọng của đội khách trong trận đấu này.

Các bạn đã sẵn sàng theo dõi tiếp tục tình tiết gây cấn của trận đấu này chưa. Cùng glauwitz.com đọc hết nội dung bài viết dưới đây nhé.

Kết quả bóng đá, AS Roma – Fiorentina, vòng 1 Serie A

Mourinho có màn trở lại Serie A chiến thắng nhờ phong độ của tân binh Abraham. HLV Jose Mourinho tung Tammy Abraham thẳng vào đội hình xuất phát của AS Roma. Trong màn tiếp đón Fiorentina, tiền đạo vừa đến từ Chelsea đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Với sự hỗ trợ của Mkhitaryan, Pellegrini và Zaniolo. Trong khi đó Fiorentina chơi 4-3-3 với Jose Callejon và Nicolas Gonzalez ở hai cánh của tiền đạo cắm Dusan Vlahovic.

Pha kiến tạo của Abraham

Abraham ghi 2 kiến tạo và khiến thủ môn Fiorentina bị thẻ đỏ trong ngày ra mắt Roma

Ngay trong trận ra mắt Abraham đã gây dấu ấn, phút 15 tiền đạo người Anh tăng tốc đón đường chuyền của Roger Ibanez trước khi bị thủ môn Drawgowski đốn ngã dẫn tới thẻ đỏ, và lợi thế hơn người được Roma ra sức tận dụng. Phút 26, Abraham có những pha xử lý chân rất hay trước khi chuyền cho Mkhitaryan ghi bàn ở cự ly cận thành.

Abraham ghi 2 kiến tạo và khiến thủ môn Fiorentina bị thẻ đỏ
Abraham ghi 2 kiến tạo và khiến thủ môn Fiorentina bị thẻ đỏ

Ít quân hơn nhưng Fiorentina rất kiên cường đánh trả, Giacomo Bonaventura có pha bỏ lỡ trong khu 5m50 đáng tiếc khi dứt điểm thẳng vào người Rui Patricio. Đến phút 52 quân số hai bên đã cân bằng sau khi Zaniolo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, và không lâu sau Vlahovic bỏ lỡ với pha dứt điểm bị Patricio cản phá. Đến phút 60, Fiorentina thực hiện ngắn một quả phạt góc trước khi Erick Pulgar treo bóng sâu vào trong cho Milenkovic dứt điểm căng quân bình 1-1.

Abraham có pha kiến tạo thứ 2

Nhưng chỉ 4 phút sau Roma đã tái lập thế dẫn trước, Abraham có pha kiến tạo thứ 2 của trận đấu sau khi lọt xuống khu cấm địa Fiorentina và căng ngang cho Veretout đệm cận thành vào lưới trống. Đến phút 79, Abraham đã rời sân được 10 phút nhưng dự bị vào thay Eldor Shomurodov có cú chọc khe hoàn hảo cho Veretout, người tỉnh táo sút vào trước khi thủ môn thay thế Pietro Terracciano kịp khép góc.

Tân binh Abraham tỏa sáng
Tân binh Abraham tỏa sáng

Roma “dựng xe bus” sau bàn thắng đó và tỷ số 3-1 được giữ tới hết trận. Chiến thắng này đưa thầy trò Mourinho tạm chiếm vị trí thứ 3 trên BXH, chỉ sau ĐKVĐ Inter và hàng xóm Lazio.

Tỷ số trận đấu: AS Roma 3-1 Fiorentina (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

– AS Roma: Mkhitaryan 26′, Veretout 64′ 79′

– Fiorentina: Milenkovic 60′

Đội hình xuất phát:

AS Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Mancini, Ibanez, Vina; Veretout, Cristante; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham.

Fiorentina: Dragowski; Venuti, Milenkovic, Igor, Biraghi; Bonaventura, Pulgar, Maleh; Callejon, Vlahovic, Gonzalez.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *