HLV Mancini và đội tuyển Italy xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha

Để đánh bại Tây Ban nha, đội tuyển Italy và HLV Mancini đã rất khó khăn. Không chỉ trận đấu kéo dài 120 phút đầy cam ro. Cả hai đội phải đá thêm hiệp phụ và có cú sút 11m cực kỳ căng não và mang tính quyết định.

Đội tuyển Tây Ban Nha do huấn luyện viên Luis Enrique dẫn dắt. Trong trận đấu với Italy, vào những phúc cuối ông bắt đầu đổi chiến thuật. Điều này gây khó khăn rất nhiều cho Mancini và đội tuyển Italy. Thế nhưng, Tây Ban Nha đã không thể tạo nên kỳ tích nào trong giải đầu năm nay.

Huấn luyện viên Mancini xem Tây Ban Nha là đối thủ khó nhằn

HLV Roberto Mancini thừa nhận, La Roja đã ‘gây ra vấn đề’ với những thay đổi chiến thuật của họ khiến Italy phải vất vả trong 120 phút. Thêm cả vận may mới giúp họ đi tiếp sau loạt đá penalty.

HLV Mancini cho rằng Tây Ban Nha chơi thật sự hay
HLV Mancini cho rằng Tây Ban Nha chơi thật sự hay

Chiesa phá vỡ thế quân bình đưa Italy vượt lên ở phút 60. Nhưng Morata vào sân từ ghế dự bị đã ghi bàn cho Tây Ban Nha (phút 80). Buộc 2 đội phải đá hiệp phụ và kéo dài sang loạt sút 11m cân não. Chung cuộc, Italy thắng 4-2 (hòa 1-1 trong 120 phút). Nhờ Donnarumma cản được cú sút của Morata. Còn Jorginho thực hiện được quả cuối quyết định.

HLV Mancini phát biểu sau trận: “Tây Ban Nha chơi thật sự hay. Đó là một đối thủ thực sự khó nhằn. Họ khiến chúng tôi không chơi theo cách như thường làm. Nhưng đã chiến đấu hết mình và biết sẽ như thế này”. Luis Enrique khiến mọi người sửng sốt khi để Morata dự bị. Sử dụng Ferran Torres như một số 9 ảo.

Mancini đã làm thay đổi cả đội bóng Italy

Thuyền trưởng Azzurri thừa nhận: “Tây Ban Nha đã gây ra cho chúng tôi những vấn đề với sự thay đổi này. Nhưng sau đó, Italy đã có những phối hợp phù hợp và không mạo hiểm nhiều.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết Tây Ban Nha là bậc thầy trong việc kiểm soát bóng. Vì vậy, họ sẽ gây ra vấn đề cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi phải điều chỉnh và chiến đấu hết sức. Bởi vì chúng tôi muốn lấy vé chung kết EURO 2020.

Mancini đã làm thay đổi cả đội bóng Italy
Mancini đã làm thay đổi cả đội bóng Italy

Các đội đá tấn công và phòng ngự, họ không chỉ biết tấn công. Cả Italy và Tây Ban Nha đều có cơ hội, đều là những đội bóng hay. Tất cả các đội đều phòng ngự, không chỉ Italy”. Mancini từ khi lên ngồi ‘ghế nóng’, đã thay đổi hoàn toàn một tuyển Italy. Đội bóng thậm chí không thể giành quyền World Cup 2018.

Tuy nhiên, ông khiêm tốn: “Công lao thuộc về các chàng trai. Bởi vì họ đã tin vào tất cả những điều này từ 3 năm trước. Nhưng nó vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi phải tập hợp sức mạnh của mình.Những gì còn lại và chuẩn bị cho trận chung kết”.

HLV Mancini có công không nhỏ giúp Italy vào chung kết EURO

Trong trận bán kết đầu tiên tại Euro 2021. Đội tuyển Italia đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi kiểm soát bóng của Tây Ban Nha. Đội bóng của huấn luyện viên Roberto Mancini bị dồn ép suốt thời gian thi đấu. Nhưng đã phòng ngự kiên cường và bản lĩnh hơn để giữ vững tỉ số hòa 1-1. Sau thời gian thi đấu chính thức và cả 2 hiệp phụ.

Ở loạt sút luân lưu, trong khi Ý chỉ có một người đá hỏng là Locatelli. Tây Ban Nha có tới 2, đó là Dani Olmo và Morata. Đánh bại Tây Ban Nha 4-2 trên loạt đá luân lưu 11m nghẹt thở. Italy trở lại chung kết EURO 2020 sau 9 năm chờ đợi.

Theo chiến lược gia 56 tuổi, Italy có thể tấn công hoặc phòng ngự tùy thời điểm. Theo các con số thống kê, ở 90 phút thi đấu chính thức. Đội bóng áo thiên thanh chỉ cầm bóng 30%, có số đường chuyền bằng một phần ba đối thủ. Nhưng vẫn biết cách xé lưới Tây Ban Nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *