Văn Hậu chia sẻ cách chăm sóc cơ thể khi chơi bóng ở Hà Lan

Là người Việt Nam chúng ta yêu nước, yêu bóng đá chúng ta không thể không biết đến Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu vừa trở về sau khi có thời gian một năm luyện tập tại đội bóng ở Hà Lan với hợp đồng cho mượn. Sau khi trở về, Văn Hậu có một cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh và cơ bắp cuồn cuộn. Anh chia sẽ để có một cơ thể như vậy do anh luyện tập và sử dụng thực đơn của các cầu thủ cùng đội. Họ chia sẻ cho anh các thực đơn ăn uống và sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng trước và sau trận dấu.

Văn Hậu khi chơi bóng ở Hà Lan

Từ chuyện ăn uống, dinh dưỡng để phát triển cơ thể, cầu thủ quê Thái Bình. Cũng như bất cứ đồng đội ở Heerenveen đều được đội ngũ nhân viên của đội theo dõi sát sao. Đây là điều các đội bóng ở Việt Nam chưa làm được.

Văn Hậu ở Heerenveen lại khác. Nhân viên của đội bóng từng nhắc nhở khi thấy trên bàn ăn của anh xuất hiện bánh mì trắng (loại người Việt thường dùng) thay vì bánh mì đen được khuyến khích sử dụng.

Ngoài phát triển cơ bắp, nền tảng thể lực của Văn Hậu còn được cải thiện đáng kể. Từ việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng chặt chẽ và chi tiết từ CLB.

Văn Hậu khi chơi bóng ở Hà Lan
Văn Hậu khi còn chơi bóng ở Hà Lan.

Văn Hậu “phát tướng” rõ rệt sau quãng thời gian tập luyện tại Hà Lan. Cơ bắp cuồn cuộn, khác hẳn với khi còn ở Việt Nam

Chưa rõ việc tập luyện tại Hà Lan mang lại hiệu quả tới đâu trên sân bóng. Nhưng rõ ràng anh đã có những phát triển vượt bậc về thể chất.

Mặc dù chưa có nhiều cơ hội ra sân thi đấu nhưng rõ ràng chế độ dinh dưỡng. Và tập luyện chuyên nghiệp tại Hà Lan cũng giúp Văn Hậu phát triển rất nhiều.

Văn Hậu cũng tự nhận xét rằng bây giờ đã “đen và khỏe” hơn nhiều so với lúc ở Việt Nam. Đây là tín hiệu rất đáng mừng với cá nhân anh.

Thực đơn giờ đây của cầu thủ

Văn Hậu giờ đã chuyển hẳn chế độ ăn uống mì gạo, mì ăn liền sang ăn mì spaghetti. (loại mì có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, giàu carbohydrate; cung cấp năng lượng và được khuyên dùng cho VĐV thể thao).

Sang Hà Lan, anh rất thèm cơm nhưng được khai phá rằng, gạo không phải nguồn cung cấp năng lượng ưu việt nhất. Khoai tây, bánh mì đen, mì spaghetti,… đủ sức thay thế và đó mới là tinh bột dành cho VĐV thể thao đỉnh cao.

Thực đơn giờ đây của cầu thủ 
Văn Hậu sau khi từ Hà Lan trở về với thân hình vạm vỡ, cơ bắp.

Trong một vài video gần đây mà Văn Hậu đăng tải, có thể thấy rõ thể hình của anh được cải thiện rõ rệt. Vòng ngực, bắp tay của anh đều đã to lên trông thấy so với lúc còn ở Việt Nam. Điều này có được là do chế độ ăn uống hợp lý. Tập luyện theo giáo án chuyên nghiệp của các huấn luyện viên tại Hà Lan.

Trong quãng thời gian không thể ra sân tập luyện vì dịch bệnh; anh đã tranh thủ tập trung cải thiện cơ bắp. Trong phần bình luận của các bài đăng, nhiều fan cũng tinh ý nhận ra sự thay đổi này của anh. Và hết lời khen ngợi body ngày càng chuẩn của Hậu.

Cầu thủ sinh năm 1999 này đang chờ đợi kết quả việc đàm phán gia hạn hợp đồng cho mượn giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen. Văn Hậu vẫn giữ cho mình một tinh thần lạc quan. Và bày tỏ mong muốn được tiếp tục ở lại châu Âu tìm kiếm cơ hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *