Tìm hiểu kỹ năng chơi đá bóng bằng mu bàn chân ngoài

Nhuần nhuyễn kỹ thuật đá bóng bằng mu bàn chân ngoài là điều rất quan trọng. Đây là kỹ năng trùng với bước chạy nên rất dễ dàng thực hiện kỹ năng này. Các cầu thủ cầm phải tập luyện từ rất sớm hoặc có kỹ thuật điêu luyện mới có thể thực hiện được kỹ năng này. Đây là một trong những kỹ thuật khó thực hiện chuẩn chỉnh trong bóng đá. Nhưng hiệu quả nó mang lại rất cao, bởi lực đá của bóng mạnh, đường đi khó xác định được, gây ra rất nhiều khó khăn và khiến cho thủ môn có thể phán đoán sai hướng bóng. Để tìm hiểu kỹ hơn về kỹ năng này mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Cách chơi bóng bằng mu bàn chân ngoài

Bóng đá là bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích hiện nay. Trong bóng đá; bạn cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật phối hợp để đem lại bàn thắng cho đội tuyển. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một trong những kỹ năng không thể thiếu – kỹ thuật đá bóng bằng mu bàn chân ngoài. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Bóng đá là một bộ môn phối hợp nhiều kỹ thuật với nhau. Ở mỗi vị trí khác nhau cần bổ sung những kỹ thuật khác nhau. Nhưng nhìn chung những kỹ thuật cơ bản trong học bóng đá như sút bóng bằng mu bàn chân trong; ngoài mọi vị trí đều cần nắm vững. Kỹ thuật sút bóng bằng mu ngoài bàn chân được sử dụng với mục đích chính là chuyền bóng ở những cự ly ngắn đến trung bình.

Cách chơi bóng bằng mu bàn chân ngoài
Bạn cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật phối hợp để đem lại bàn thắng cho đội tuyển

Một mục đích khác của kỹ thuật này chính là dùng để thực hiện cú dứt điểm. Nếu bạn thực hiện kỹ thuật này chính xác; đường bóng đi sẽ xoáy theo hình vòng cung và vô cùng khó lường. Khiến đối thủ khó mà kiểm soát hay đỡ được bóng. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn được sử dụng khi cầu thủ đang chạy và chúng sẽ trở thành một vũ khí vô cùng sắc bén nếu cầu thủ nắm vững và thực hiện chúng thật chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm và ưu điểm của kỹ thuật này

Để có thể nhanh chóng nắm vững kỹ thuật này, bạn cần được tập luyện với ítnhất là hai người; đá chuyền bóng cho nhau và tập sút vào cầu môn từ nhiều góc độ cũng như cự ly khác nhau. Tại đây các bạn sẽ được đào tạo và hướng dẫn bởi những huấn luyện viên chuyên nghiệp; trong một môi trường bóng đá hiện đại, tiện nghi.

Bóng đá là một bộ môn phối hợp nhiều kỹ thuật với nhau
Bóng đá là một bộ môn phối hợp nhiều kỹ thuật với nhau

Ưu điểm của kỹ thuật này là cầu thủ có thể tác động rất mạch vào quả bóng để bóng di bay tới theo hướng vòng cung mà không cần phải dừng bước chạy. Với đặc điểm vung chân gọn và ra chân nhanh mà cầu thủ có thể tận dụng tốt sự linh hoạt của các khớp đầu gối và mắt cá chân để thay đổi hướng bóng. Tính chất biến hóa trong đường đi của bóng có thể được cầu thủ kịp thời thực hiện ở những thao tác kỹ thuật cuối cùng.

Các bước thực hiện kỹ năng đá bóng bằng mu bàn chân ngoài

  • Kỹ thuật này bao gồm 5 bước chính là chạy đà, chân trụ; chân lăng, tiếp xúc bóng và kết thúc.
  • Chạy đà: đứng thẳng hoặc chếch hướng bóng từ 5- 100 độ. Sau đó tăng dần tốc độ và sải chân thật dài ở bước cuối.
  • Chân trụ: đặt cách bóng 10-15 cm, mũi chân hướng thẳng vào hướng cần đá; khuỵu thấp đầu gối và dồn lực vào phía chân trụ.
  • Chân lăng: là chân thực hiện cú sút, vung từ trước ra sau, mũi chân xoay về phía chân chạm  tiếp theo và lên gân giữ chắc cổ chân.
  • Tiếp xúc bóng: là tâm quả bóng
  • Kết thúc: Khi kết thúc động tác hai tay vung thật tự nhiên; giữ chắc thân người và hơi ngả về phía chân lăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *