Guardiola muốn giúp Grealish ghi nhiều bàn tại Man City

Sau khi chứng kiến tân binh đắt giá Jack Grealish tỏa sáng trong trận Man City gặp Norwich. Pep Guardiola tin tưởng rằng, ông có thể giúp bom tấn này nổ súng đều đặn hơn. Ông so sánh cầu thủ này với Sterling cách đây 4,5 năm. Khi đặt chân đến Man City, Sterling cũng không có ý nghĩ về việc sẽ ghi bàn. Tuy nhiên trải qua thời gian, số bàn thắng của cầu thủ này cứ tăng đều theo các năm. Hôm nay glauwitz.com xin gửi đến bạn đọc bài viết về mục tiêu biến Jack Grealish trở thành cỗ máy ghi bàn chứ không đơn thuần chỉ là một cầu thủ kiến tạo. 

Guardiola muốn biến Grealish thành ‘cỗ máy ghi bàn’

HLV Pep Guardiola cho rằng ông có thể giúp “bom tấn” Jack Grealish ghi nhiều bàn thắng tại Man City. Sau khi chứng kiến tân binh người Anh tỏa sáng. Ở trận thắng Norwich vừa qua. HLV Pep Guardiola nhận xét về Jack Grealish như sau: “Sớm muộn gì Grealish cũng sẽ có được nhiều bàn thắng. Chứ không chỉ đơn thuần mang về những pha kiến tạo. Cậu ấy mới chỉ ở đây với chúng tôi 2 tuần. Và phía trước là bản giao kèo dài hạn. Do đó mọi thứ vẫn còn có thể được cải thiện.

Guardiola muốn biến Grealish thành 'cỗ máy ghi bàn'
Guardiola muốn biến Grealish thành ‘cỗ máy ghi bàn’

Grealish khiến tôi nhớ tới Sterling cách đây 4,5 năm. Khi mới tới đây, Sterling không có mục tiêu ghi bàn trong đầu. Nhưng tôi đã thay đổi suy nghĩ của cậu ấy. Hôm nay, cậu ấy đã ghi bàn và chơi như một ‘số 9’. Điều quan trọng là cậu ấy đã thay đổi tư duy và muốn ghi bàn. Grealish hoàn toàn có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu cậu ấy có được tâm lý như Sterling”.

Grealish khiến Pep nhớ tới Sterling cách đây 4,5 năm

Ở Aston Villa, Grealish dù chơi rất hay nhưng không giỏi trong việc ghi bàn. Mùa trước, tiền vệ người Anh chỉ ghi được 6 bàn tại Premier League (7 trên mọi đấu trường). Đỉnh cao của Grealish là 10 bàn trên mọi mặt trận ở mùa 2019/20. Với Sterling, anh từng ghi được 18, 17, 20 bàn tại Ngoại hạng Anh ở các mùa 2017/18; 2018/19 và 2019/20. Còn ở Ngoại hạng Anh 2020/21, Sterling chỉ có 10 lần sút tung lưới đối phương.

Trở lại với trận đấu giữa Man City vs Norwich tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22. Grealish lần đầu ghi bàn cho CLB mới. Phút 22, xuất phát từ đường căng ngang cũng từ cánh phải của Jesus. Bóng đi qua một rừng chân và chạm vào đầu gối của Grealish trước khi đi vào lưới. Pha lập công của Grealish đóng góp vào chiến thắng 5-0 của đội ĐKVĐ trước tân binh Norwich.

Bàn thắng đầu tiên cho Man City đầy may mắn

Nhận được kỳ vọng rất lớn nhưng Grealish đã không thể hiện được nhiều. Trong trận thua 0-1 trước Leicester ở Siêu Cúp Anh. Cũng như trận thua 0-1 trước Tottenham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22. Phải tới trận đấu gặp Norwich tại vòng 2 Ngoại hạng Anh. Grealish mới để lại dấu ấn của mình là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Phút 22 của trận đấu Man City vs Norwich. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh phải của Gabriel Jesus. Bóng chạm chân một hậu vệ Norwich trước khi đập trúng đầu gối của Grealish và bay vào lưới.

Bàn thắng đầu tiên cho Man City đầy may mắn
Bàn thắng đầu tiên cho Man City đầy may mắn

Với bàn thắng này, Grealish đã trở thành cầu thủ người Anh tiếp theo. Sau Frank Lampard ghi bàn ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới của Man City. Trước đó, Lampard từng làm điều tương tự vào tháng 9/2014. Sau khi ghi bàn thắng, Grealish đã có hành động ăn mừng rất đáng chú ý. Anh lấy 2 ngón tay trỏ bịt vào 2 tai của mình. Một hành động giống như bỏ ngoài tai. Những người nghi ngờ việc anh không xứng với mức giá 100 triệu bảng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *