Bình luận viên Quang Huy đánh giá gì trong chung kết EURO?

Trận chung kết EURO 2020 là một trong những vấn đề được người hâm mộ quan tâm. Giữa hai đội Italy và Anh thì tuyển Anh được đánh giá cao hơn. Theo bình luận viên bóng đá Quang Huy, tuyển Anh đang có rất nhiều lợi thế. Đồng thời, gần như các trận đấu đều thi trên sân nhà.

Bên cạnh đó, bình luận viên Quang Huy cũng nhận định thêm. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gareth Southgate, tuyển Anh sẽ có những bước tiến mới. Đồng thời, đội hình thi đấu EURO 2020 cực kỳ hợp lý với những cầu thủ hàng đầu.

Đánh giá của bình luận viên Quang Huy về trận chung kết EURO 2020

Đánh giá về trận chung kết EURO 2020 giữa tuyển Anh và Italy. BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Gareth Southgate đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Giải quyết được Italy để giành danh hiệu chờ đợi suốt hơn nửa thế kỷ.

Đội tuyển Anh có nhiều lợi thế hơn Italy
Đội tuyển Anh có nhiều lợi thế hơn Italy

“Đầu tiên phải thấy rằng tuyển Anh được đá tới 6/7 trận trên sân nhà. Nếu các đội tuyển khác phải di chuyển liên tục. Anh chỉ ngồi yên một chỗ thi đấu, vì thế không mất nhiều sức lực.  Vào đến chung kết rồi, cảm giác HLV Southgate vẫn chưa dùng hết quân bài. Anh rất có thể sẽ mang lại những bất ngờ cho Italy trong trận chung kết ở Wembley.

Tuyển Anh đến thời điểm này vẫn có những thứ mới mẻ, lạ lẫm. Dưới sự dẫn dắt của  HLV Southgate. Tam Sư chơi rất lầm lì nhưng cũng đầy thực dụng. HLV Gareth Southgate đã để lại dấu ấn từ World Cup 2018. Ông đã gắn bó với Anh suốt 4 năm, nên rất hiểu đặc tính của cầu thủ”. BLV Quang Huy đánh giá cao tuyển Anh và những gì mà đội tuyển này làm ở EURO năm nay.

Đội tuyển Anh sở hữu nhiều lợi thế hơn Italy

“Tuyển Anh sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất EURO. Họ mới chỉ để thua 1 bàn. Triết lý của tuyển Anh dưới thời HLV Southgate là phải đảm bảo sự an toàn ở tuyến dưới. Để vô địch thì bắt buộc phải phòng ngự giỏi”. BLV Quang Huy nói về sức mạnh hàng thủ đội nhà.

"Tuyển Anh sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất EURO
“Tuyển Anh sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất EURO

Ngoài những điểm mạnh và lợi thế trên, theo BLV Quang Huy. Tuyển Anh có động lực lớn hơn đối thủ đó là danh hiệu mà họ chờ đợi suốt hơn 50 năm qua. “Bóng đá Anh khát khao danh hiệu. Suốt 55 năm họ mới vào chung kết một giải đấu lớn. Chưa bao giờ người Anh đến gần chiếc cúp vô địch như vậy. Cá nhân tôi muốn Anh vô địch, muốn EURO có một nhà vô địch mới. Trận đấu có thể kéo dài tới hiệp phụ. Anh sẽ thắng Italy 1 – 0 để ăn mừng ngay tại Wembley, thủ đô London”, BLV Quang Huy nhận định.

Với tuyển Italy, BLV Quang Huy đánh giá đội bóng này đã chơi tốt ở vòng bảng. Nhưng trận chung kết có thể khác: “Chúng ta không phủ nhận sức mạnh của Italy. Họ cũng chơi rất hay, nhưng có cảm giác khó chơi hay hơn vòng bảng. Một đội bóng đang đá hay thì xuống dốc dẫn đến thua cuộc. Còn đội kia càng đá càng hay rồi vô địch là kịch bản dễ xảy ra. Italy đã từng như vậy ở EURO 2012”.

Thông tin về bình luận viên Quang Huy

Vũ Quang Huy bình luận viên bóng đá giàu kinh nghiệm có hơn 20 năm gắn bó với bóng đá nước nhà. Chất giọng ấm, cách bình luận có lửa với nền tảng kiến thức uyên thâm về thể thao về bóng đá trong nước và quốc tế. Có thể nói Quang Huy là một trong những bình luận viên bóng đá được yêu mến nhất ở Việt Nam.

Mùa giải EURO 2000, khán giả thực sự ấn tượng với sự nhiệt huyết và sức khỏe tuyệt vời của bình luận viên Quang Huy. Thời điểm đó, VTV chỉ có bình luận viên Quang Huy và Quang Tùng theo dõi. Đến cuối mùa giải, mỗi đêm có tới 4 trận đấu, 2 người chia nhau mỗi người bình luận 2 trận.

Có khi phải thức trắng vài đêm nhưng bình luận viên Quang Huy coi đó là chuyện bình thường. Kể từ năm 1998, bình luận viên Quang Huy mới bắt đầu phụ trách mảng bình luận giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Hiện tại, bình luận viên Quang Huy đang là Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *